1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

10 Sai Lầm Khiến Bạn Tự Học Tiếng Anh Online Không Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Tài Liệu Anh Văn' bắt đầu bởi Bich Duong, 9/12/21.

  1. Bich Duong

    Bich Duong Member

    [​IMG]
    Chưa đủ hứng thú với ngôn ngữ, không có mục tiêu cụ thể
    Không chỉ trong việc học ngoại ngữ mà với bất kỳ quyết định và hành động nào bạn đưa ra, bạn đều cần xác định cho mình mục tiêu cụ thể. Mục đích khi bạn quyết định tự học tiếng Anh là gì? Tại sao bạn lại muốn thành thạo tiếng Anh? Mục tiêu của bạn đã đủ lớn để tạo động lực cho bạn tiếp tục và kiên trì không, hay bạn chỉ đang lựa chọn ngôn ngữ này như một xu hướng của xã hội và bị nhà trường, bố mẹ “bắt ép”?

    Việc xác định mục tiêu rõ ràng sẽ khiến bạn có động lực học tập hơn, và có thể lập kế hoạch chinh phục tiếng Anh rõ ràng và hiệu quả hơn. Thay vì mông lung học theo chương trình học của nhà trường hay đến một trung tâm luyện tiếng Anh mà bố mẹ bạn “bắt” học, bạn cần tìm cho mình mục tiêu và thực sự bắt tay vào thực hiện mục tiêu đó.


    Quá trình học thụ động, không dành thời gian để luyện tập
    Sai lầm thứ hai rất dễ gặp phải ở những bạn đã và đang mắc sai lầm đầu tiên. Khi bạn không xác định được mục tiêu của chính mình sẽ dẫn đến tình trạng học thụ động, “ỷ lại” vào thầy cô và chương trình học. Nếu bạn không thể dành từ 30 phút đến một tiếng để tự học, thì tiếng Anh của bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ không tiến bộ.

    Việc học chủ động sẽ đòi hỏi bạn phải dành thời gian để trau dồi mỗi ngày, từ luyện đọc qua sách báo, tạp chí, blog nước ngoài, cho đến luyện nghe nói và tập viết.

    Phương pháp học tập không phù hợp
    Đối với người học ngoại ngữ, đặc biệt là những bạn mới, sai lầm phổ biến nhất chính là lựa chọn phương pháp học tập không phù hợp với bản thân. Không có phương pháp học nào là sai hay phương pháp nào học là đúng, mà chỉ là việc bạn chọn con đường nào có thể dẫn mình đi đến đích nhanh hơn. Rất nhiều bạn loay hoay tìm kiếm và áp dụng những phương pháp học tập hot trên mạng như “nghe chép chính tả”, “đọc – dịch Anh Việt” để giỏi tiếng Anh thần tốc” nhưng lại không tìm hiểu xem bản thân có phù hợp với phương pháp đó hay không. Nếu bạn đang ở trình độ nghe cấp intermediate, việc nghe chép chính tả sẽ không còn phù hợp với bạn nữa, mà thay vào đó bạn cần luyện nghe nắm bắt key word và ý chính bằng cách take note.

    Việc chọn sai phương pháp có thể khiến chậm lại quá trình học tập của bạn, dễ dàng làm bạn chán nản vì cảm thấy mình không tiến bộ. Một lời khuyên là bạn có thể làm một số bài test khả năng tiếng Anh của mình trước khi lựa chọn phương pháp học tập.

    CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
    Xem thêm:

    Bạn đã hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé qua từng độ tuổi?

    Hướng dẫn học màu sắc tiếng Anh cho bé đầy đủ nhất

    Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành hàng không cho bạn mới tìm hiểu

    Website học tiếng Anh chuyên ngành hàng không cực bổ ích và thú vị

    Mẹo học từ vựng tiếng Anh tại nhà cực hữu ích cho bạn ngày càng tiến bộ

    Đừng bỏ lỡ website giúp học tiếng Anh chuyên ngành ô tô từ Patado.

    Tổng hợp website giúp học tiếng Anh chuyên ngành may mặc với nhiều thông tin mới lạ.
     

Chia sẻ trang này