1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

7 công dụng của nước ép nhàu với sức khỏe

Thảo luận trong 'Dịch Vụ' bắt đầu bởi mabucom177, 22/11/22.

  1. mabucom177

    mabucom177 New Member

    Nước ép trái nhàu làm từ trái nhàu tươi khá bổ dưỡng, giúp giữ gìn sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Tùy theo phương pháp và khu vực sản xuất mà độ dễ uống của loại nước này không giống nhau. Do đó, bạn nên tham khảo một số mẹo chọn nước ép trái nhàu dưới đây để dễ mua đúng loại hợp khẩu vị.

    1. Trợ giúp Phòng chống Ung thư
    Một số nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy nước ép nhàu noni có thể có tác dụng chống ung thư và thậm chí còn hỗ trợ hóa trị liệu Mặc dù cần phải nghiên cứu sâu hơn về con người nhưng khả năng của nó vẫn sáng. Một nghiên cứu khác nói về một chất không được xác định trong noni không được khử trùng có thể có tính chất chống ung thư

    Nước ép Noni cũng được biết đến để giảm nguy cơ ung thư ở người hút thuốc lá. Uống 1 – 4 ly nước ép Noni có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở người hút thuốc – nó đạt được điều này bằng cách ngăn ADN gây ung thư từ bộ gen (bộ gen hoàn chỉnh của DNA trong cơ thể) . Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép noni có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú.

    2. Chống lại chứng viêm
    Nước ép noni đã lên men được tìm thấy có chứa quinone reductase, một loại enzym có đặc tính kháng viêm tuyệt vời. Một nghiên cứu khác của Đức nói về cách các chế phẩm của noni có thể làm giảm chứng viêm và thậm chí làm giảm chứng đau khớp

    Trái noni là nguồn tuyệt vời của một số phân tử chống viêm rất quan trọng có thể ngăn chặn sự tiến triển của các bệnh viêm, một trong số đó là bệnh viêm ruột. Nước ép cũng đã được tìm thấy có tác dụng điều trị bệnh gout.

    3. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

    Nước ép Noni đã được tìm thấy để làm giảm mức cholesterol trong một nghiên cứu. Những người hút thuốc uống nước trái cây giảm đáng kể mức cholesterol . Thực tế, thuốc thảo dược đã được sử dụng noni trong nhiều năm để điều trị bệnh tim mạch, một số trong đó bao gồm cao huyết áp, xơ vữa động mạch và bệnh tim.

    4. Trợ giúp điều trị tiểu đường
    Các nghiên cứu cho thấy rằng nước ép noni có thể cải thiện hoạt động insulin trong suốt thời kỳ tiểu đường. Các chất dinh dưỡng trong nước trái cây hoạt động cùng với insulin để điều trị đái tháo đường (7).

    Các nghiên cứu tiếp theo cho thấy nước ép noni có thể được coi như là một thực phẩm chức năng cho sức khoẻ trong chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường

    5. Hỗ trợ giảm cân
    Không có bằng chứng cho thấy nước ép trái nhàu noni có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, vì nó có nhiều chất dinh dưỡng, nó có thể là một bổ sung tốt cho một chế độ ăn kiêng giảm cân mà đòi hỏi phải cắt giảm một số thực phẩm.

    6. Cải thiện sức khoẻ của não
    Nước ép Noni được biết là ngăn ngừa tế bào não chết đi bằng cách hỗ trợ sức khỏe của ty thể. Đơn giản chỉ cần đặt, nước ép có tác dụng điều trị về sự thoái hóa thần kinh. Và sau đó, chúng ta có chất chống oxy hoá trong nước ép. Họ chống lại sự oxy hóa căng thẳng, có thể gây tổn hại cho các nơ-ron. Một nghiên cứu của Nhật Bản nói về cách nước trái cây noni có thể bảo vệ não khỏi sự suy giảm khả năng nhận thức của cảm giác căng thẳng

    Nước ép Noni cũng giúp chống lại các vấn đề liên quan khác như căng thẳng và lo lắng. Nó thậm chí có thể hỗ trợ trong điều trị trầm cảm.

    7. Cải thiện sức khoẻ da

    Nước ép Noni có tác dụng giảm đau, chống oxy hóa và chống viêm – và chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khoẻ cho da. Nước ép cũng rất giàu các axit béo thiết yếu là những khối xây dựng của chất béo và dầu trong cơ thể. Những axit thiết yếu này cải thiện chức năng của màng tế bào, do đó cải thiện sức khoẻ của da. Các tế bào da bắt đầu dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng và cũng làm sạch các chất độc có thể cản trở chức năng của tế bào.

    Một hợp chất đáng được chú ý đặc biệt là proxeronine, giúp sản xuất một hợp chất khác gọi là xeronine. Xeronine giữ cho tế bào lành mạnh, và, ngoài ra, mang lại các tế bào bất thường trở lại bình thường.

    Nước ép Noni cũng có thể giúp điều trị bệnh viêm da trên mặt. Đơn giản chỉ cần ấn nước ép vào vùng bị ảnh hưởng và giữ nó trong 15 phút. Rửa bằng nước sạch. Một phương thuốc tương tự cũng có thể giúp điều trị các dấu hiệu lão hóa như đường nhăn và nếp nhăn.

    Trên thực tế, nước ép noni thậm chí còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá trong y học dân gian Polynesia
    Xem thêm: công dụng của nước ép nhàu để hiểu rõ hơn nhé
     

Chia sẻ trang này