1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

[Business Trend] A.I marketing, có phải lừa đảo?

Thảo luận trong 'English for The Interview' bắt đầu bởi Klein_nguyen, 2/11/21.

  1. Klein_nguyen

    Klein_nguyen Member

    "A.I marketing uses artificial intelligence technologies to make automated decisions based on data collection, data analysis, and additional observations of audience or economic trends that may impact marketing efforts." - marketingevolution.com

    A.I marketing là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tự động hóa các quyết định đưa ra trong hoạt động marketing dựa trên việc thu thập, phân tích dữ liệu cũng như theo dõi hành vi người dùng, các xu hướng tiêu dùng. Công nghệ này thường được sử dụng trong các chiến dịch cần đưa ra quyết định nhanh chóng để phù hợp với một thị trường luôn biến động, hoặc dùng để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch marketing.

    Trong thực tế, các tập đoàn đa quốc gia cũng như các đơn vị Marketing agency uy tín đã và đang nghiên cứu ứng dụng A.I trong hầu hết hoạt động sản xuất cũng như marketing. Nên A.I marketing là có thật.

    Tuy nhiên, ở Việt Nam, A.I marketing tương tự như Forex và tiền điện tử đều bị biến tướng trở thành một hình thức lừa đảo theo dạng đa cấp, nhằm mục đích trục lợi.

    Để xác định liệu một công ty cung cấp dịch vụ A.I marketing có thật hay không ta chỉ cần kiểm tra 3 yếu tố, vốn là những rào cản mà bất kỳ mô hình A.I marketing nào cũng phải giải quyết:

    - Thời gian train hệ thống & Chất lượng dữ liệu: để trí tuệ nhân tạo có thể hoạt động tốt, nó cần một lượng dữ liệu khổng lồ, rõ nguồn gốc và thời gian dài train hệ thống dựa trên lượng dữ liệu đó, đồng thời phải được cập nhật liên tục. Nên một công ty mới thành lập cách đây 3 tháng hô hào A.I marketing của họ là hiệu quả nhất thì rất đáng nghi ngờ.

    - Quyền riêng tư về thu thập dữ liệu: lượng dữ liệu khổng lồ ở trên sẽ có một phần lớn là dữ liệu đến từ người tiêu dùng, và tất nhiên sẽ đụng chạm đến các luật về quyền riêng tư. Nếu công ty không nêu rõ được cách họ thu thập hợp pháp các dữ liệu này như thế nào thì phần lớn là lừa đảo. Đến Facebook còn dính phốt nữa là.

    - Các showcases: kiểm tra xem trước đây, công ty có từng làm với các khách hàng nào, lên Google kiểm tra xem các khách hàng đó có thật hay không, và không ngại Google luôn xem có thật sự là hai bên có từng hợp tác với nhau hay không.

    Cuối cùng, nếu công ty kêu gọi khách hàng mời thêm người khác để được hưởng mức hoa hồng cao hơn thì 100% là lừa đảo. Ta không cần kiểm tra 3 điều trên luôn nhen. : )

    Các bạn có thể đọc thêm ở: bit.ly/2ZLDsLP

    .
     

Chia sẻ trang này