1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Cầu Dao Chống Giật RCBO là gì?

Thảo luận trong 'Thiết Bị Điện' bắt đầu bởi nguyengiang, 31/1/23.

  1. nguyengiang

    nguyengiang Member

    RCBO là gì?
    RCBO được viết tắt từ Residual Current Circuit Overcurrent), là sự kết hợp của MCB và ELCB (RCCB), bộ ngắt dòng điện dư khi quá tải, thường được gọi là aptomat chống dòng rò và chống giật. Khi xảy ra mất cân bằng dòng điện, mạch dòng dư (RCCB) sẽ hoạt động và khi có quá tải trong mạch, bộ ngắt mạch (MCB) sẽ hoạt động.
    Hiện tại Việt Nam đang sử dụng 2 mạng lưới điện phổ biến là mạng lưới điện dân dụng 1 pha và lưới điện sản xuất 3 pha. Mỗi lưới điện đều có những đặc điểm khác nhau, do vậy thiết bị RCBO dùng cho lưới điện khác nhau cũng được phân làm hai loại là RCBO 1 pha và RCBO 3 pha.
    – RCBO 1 pha được sử dụng cho các hộ gia đình. Thiết bị aptomat này sẽ thực hiện đo lường giá trị dòng điện qua hai dây nóng lạnh và so sánh độ lớn giữa chúng. Ngay khi nhận thấy sự chênh lệch độ lớn giữa hai giá trị này đạt tới một ngưỡng nhất định, ngay lập tức dòng điện sẽ được ngắt khỏi tải. Đồng nghĩa với việc toàn bộ hệ thống điện có kết nối với thiết bị sẽ được ngắt hoàn toàn. Tùy vào mục đích sử dụng mà ngưỡng rò của RCBO 1 pha sẽ có sự thay đổi. Hiện nay RCBO đang được cung ứng trên thị trường dưới một số ngưỡng sau: 15mA, 30mA, 100mA, hay lớn hơn là 200, 300 hoặc thậm chí là 500mA.
    – RCBO 3 pha thực hiện so sánh sự chênh lệch dòng điện qua 3 dây pha và dây trung tính so với một giá trị nhất định được cài đặt trước đó. Và dĩ nhiên dòng điện sẽ được ngắt ngay lập tức khi mức chênh lệch đạt tới ngưỡng quy định nhằm bảo vệ, hạn chế tốt nhất tổn thất không đáng có.

    Mua tủ điện dân dụng ở đâu tại TPHCM?
    Tủ điện dân dụng hiện nay ta có thể tìm mua ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên để chọn được những thiết bị điện phù hợp với dòng điện và mục đích lại không hề dễ dàng. Nguyễn Giang chuyên cung cấp các sản phẩm thiết bị điện tại TPHCM sẽ là địa chỉ đáng tin cậy.

    Tại Nguyễn Giang, bạn sẽ được tư vấn những thiết bị phù hợp nhất, ưng ý nhất và Hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản tốt nhất cho các sản phẩm. Với sự tư vấn từ đội ngũ nhân viên, kĩ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
     

Chia sẻ trang này