1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Học tiếng Pháp liệu có khó hay không?

Thảo luận trong 'Tài Liệu Anh Văn' bắt đầu bởi Patadovietnam, 23/8/21.

  1. Patadovietnam

    Patadovietnam Member

    Một trong những hành trang không thể thiếu cho nhưng công dân toàn cầu tương lai là ngoại ngữ. Hầu hết mọi người đều ý thức và học tập tiếng Anh, nhưng liệu chỉ tiếng Anh thôi có đủ khiến bạn tăng cao giá trị cá nhân? Liệu bạn có nên học thêm một ngôn ngữ mới? Trong bài viết này, Patado sẽ giới thiệu với bạn tổng quan về tiếng Pháp, và giải đáp thắc mắc cho các bạn rằng liệu học tiếng Pháp có khó hay không.

    Học tiếng Pháp có khó hay không
    Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu sơ qua về ngôn ngữ này.

    Tiếng Pháp, một trong 6 ngôn ngữ chính thức được sử dụng tại Liên Hợp Quốc bên cạnh tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Ả Rập.

    Hiện nay tiếng Pháp được sử dụng chính thức tại 29 quốc gia trên thế giới, hầu hết đều thuộc công đồng Pháp ngữ – La Francophonie và là tiếng mẹ đẻ của hơn 75 triệu người trên thế giới. Có thể thấy độ phổ biến của tiếng Pháp cũng không thua kém gì tiếng Anh hay tiếng Trung.

    [​IMG]

    Độ phổ biến của tiếng Pháp một phần có lẽ xuất phát từ bảng chữ cái của nó. Tiếng Pháp sử dụng bảng chữ tương tự được sử dụng cho tiếng Anh nhưng trong đó 14 chữ cái có dấu đặc biệt, nên người học tiếng Pháp tại Việt Nam có thể dễ dàng đọc và học tiếng Pháp, không gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ mặt chữ như tiếng Nhật hay tiếng Trung, tiếng Hàn.

    Cùng tìm hiểu sâu hơn về ngữ pháp, từ vựng và phát âm tiếng Pháp:

    Phát âm tiếng Pháp
    Một trong những bước đầu tiên khi học một ngôn ngữ là học cách phát âm, và tiếng Pháp cũng không phải ngoại lệ. Nhưng khác với tiếng Anh, mỗi từ tiếng Anh tuy có cấu trúc giống nhau nhưng cách phát âm khác nhau, tiếng Pháp có quy tắc chung cho từng cấu trúc. Điều này có nghĩa là, bạn không cần phải biết một từ nào đấy để có thể đọc được nó.

    Tiếng Pháp có quy tắc cho các cụm chữ cái, và trong mọi từ vựng cách đọc đó sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên học phát âm của các cụm chữ ghép cũng chưa đủ vì tiếng Pháp cũng sử dụng việc nối âm trong giao tiếp.

    [​IMG]

    Một điểm cần lưu ý nữa, tiếng Pháp có một đặc trưng là các âm phát ra từ mũi, và việc thành thạo phát âm giọng mũi cũng không hề dễ dàng. Chưa kể đến việc, thực tế tốc độ nói của người Pháp tương đối nhanh nên khi kết hợp tất cả các yếu tố trên: âm mũi, ghép âm, nối từ, thì phát âm tiếng Pháp tương đối khó nhằn.

    Từ vựng tiếng Pháp
    Từ vựng là bước tiếp theo khi bạn học ngôn ngữ, việc xây dựng vốn từ vựng không hề đơn giản và cũng không bao giờ là đủ.

    May mắn cho các bạn học tiếng Pháp, có tới 2/3 số từ tiếng Anh là vay mượn từ tiếng Pháp, nên nếu bạn đã có vốn từ kha khá về tiếng Anh thì học từ vựng tiếng Pháp sẽ không quá khó.

    Tuy nhiên tiếng Pháp lại có những điểm khiến người học phải méo mặt vì ngoài việc nắm được nghĩa của các từ vựng, bạn còn phải nắm được “giới tính” của từ đó nữa. Tiếng Pháp có một điểm riêng biệt và tương đối “kỳ quái” khi danh từ tiếng Pháp không chỉ cần chia số lượng mà còn phải chia “giống”, và không có quy tắc cụ thể nào cho việc chia giống này cả.

    Ví dụ như trong tiếng Anh, khi chúng ta nói đến một vật gì đó, chúng ta sẽ dùng the/a/an đứng trước danh từ này, ví dụ như “the table”, “a table“. Nhưng trong tiếng Pháp chúng ta sẽ có những cách cách để chỉ cái bàn như sau: “la table“, “une table” và từ cái bàn ở đây mang giống cái. Hay danh từ áo sơ mi nữ là “le chemisier” – giống đực, trong khi đó áo sơ mi nam lại mang giống cái – “la chemise“. Tuy có chút kỳ lạ nhưng nếu nghiên cứu về ngôn ngữ này có thể sẽ tìm ra nhiều điều thú vị.

    Ngữ pháp tiếng Pháp
    >>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
     

Chia sẻ trang này