1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Laptop Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Máy Tính Laptop' bắt đầu bởi Thư, 29/9/22.

  1. Thư

    Thư Member

    Kế thừa thành công bất ngờ trên dòng Zenbook Pro Duo 15 (UX582) của năm ngoái, ASUS mới đây tiếp tục giới thiệu thêm dòng laptop màn hình kép thế hệ mới mang tên Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) tại Việt Nam. Dòng máy này hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo dành cho những người yêu thích công nghệ và những nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp mong muốn tăng cường khả năng đa nhiệm trong công việc với 2 màn hình chất lượng cao cùng hiệu năng siêu mạnh mẽ cho tác vụ chỉnh sửa hình ảnh và video.

    Thiết kế năng động

    Laptop Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) có thiết kế mỏng, nhẹ, đáp ứng được nhu cầu làm việc năng động của giới trẻ hiện nay, máy có chiều dày tầm 1,79 cm, nặng 1,7 kg. Màn hình 14,5 inch giúp máy có kích thước gọn gàng, dễ dàng trong di chuyển, mang đi nhiều nơi.

    [​IMG][​IMG]

    UX8402 hoàn thiện từ hợp kim nhôm - magie với màu đen "black tech". Mặt lưng của máy vẫn giữ thiết kế của dòng Zenbook từ trước đến nay là những vòng tròn đồng tâm bao quanh logo mới của Asus là chữ "A" cách điệu. Thiết kế này không quá mới mẻ nhưng vẫn giữ cho sản phẩm vẻ ngoài sang trọng.

    [​IMG]

    Màn hình OLED phục vụ sáng tạo

    Khoảng hai năm gần đây, màn hình OLED được xem là tiêu chuẩn cho người làm sáng tạo nội dung vì giữ hình ảnh ở chất lượng cao nhất, không bị lệch sắc. Trong đó, Asus lần đầu tung ra thị trường một mẫu laptop có màn hình chính cảm ứng 14,5 inch, độ phân giải 2.8K, tần số quét 120 Hz.

    Ngoài ra màn hình này còn độ phủ màu 100% DCI-P3, sử dụng trong công nghiệp điện ảnh, đạt chứng nhận đến từ PANTONE Validated đảm bảo hiển thị màu sắc chính xác. Chứng nhận VESA DisplayHDR True Black 500 giúp máy thể hiện màu đen sâu nhất để mô tả những chi tiết siêu thực. Ngoài ra tần số quét 120Hz và thời gian đáp ứng 0.2 ms sẽ giúp những cảnh hành động nhanh nhất trở nên mượt mà hơn. Để giữ mắt người dùng thoải mái và an toàn trong thời gian sử dụng, màn hình này cũng được chứng nhận TÜV Rheinland về khả năng phát thải ánh sáng xanh thấp.

    [​IMG]

    Điểm nhấn nổi bật nhất nằm ở mức tương phản cao với tính năng true black, tạo nên màu đen sâu và chân thực cho bức ảnh hay không gian tối, mang lại các sắc thái phong phú hơn. Cây bút Abhik Sengupta của tờ India Today đánh giá khả năng hiển thị màu đen trên màn hình ấn tượng và dễ chịu cho mắt. "Trong điều kiện lý tưởng, việc nhìn hình ảnh trên máy không khác gì nhìn một tác phẩm nghệ thuật", tác giả nhận định.

    Màn hình phụ được Asus gọi là ScreenPad+ sở hữu kích thước 12.7 inch với độ sáng 500 nit, tăng 100 nit so với mẫu Zenbook Pro 15 Duo ra mắt cuối 2021. Độ nghiêng cũng tăng từ 9,5 độ lên 12 độ, giúp việc chạm, thao tác trở nên dễ dàng hơn. ScreenPad+ vẫn có tần số quét lên đến 120 Hz. Cả hai màn hình đều có thể sử dụng bút cảm ứng Asus Pen.

    Tương tự như các thế hệ trước, màn hình phụ trên có thể hiển thị nội dung nối tiếp màn chính hoặc hoạt động như một cửa sổ riêng biệt. ScreenPad+ là công cụ hỗ trợ làm việc đắc lực cho content creator. Trang bị này hỗ trợ nhận diện chữ viết, đồng thời được tối ưu với các ứng dụng sáng tạo phổ biến của Adobe hiện nay như Premier, After Effect, Lightroom, Photoshop,...

    Nhờ việc được tối ưu, máy giải phóng không gian làm việc cho nhà sáng tạo. Màn hình chính sẽ có thêm không gian rộng rãi để hiển thị, trong khi ScreenPad+ sẽ đặt các phím tắt, chức năng chính để làm việc nhanh hơn. Người dùng cũng có thể dùng không gian này để hiển thị những ứng dụng phụ như mail, tin nhắn,...không cần chuyển tab liên tục.

    Hiệu năng đỉnh cao

    Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) còn được trang bị cấu hình cực kì mạnh mẽ từ CPU Intel Core H-series thế hệ 12 hoàn toàn mới với công suất lên đến 85W TDP. Cụ thể, người dùng có hai lựa chọn bộ xử lý Intel® Core™ i7-12700H hoặc Intel® Core™ i9-12900H, tương ứng với 2 lựa chọn dung lượng RAM 16GB LPDDR5 hoặc 32GB LPDDR5. Kèm với đó là ổ cứng SSD chuẩn PCIe 4.0 x4 tốc độ cao, dung lượng lên tới 2TB.

    Dù chọn cấu hình nào đi nữa, Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) đều được trang bị GPU NVIDIA® GeForce® RTX™ 3050 Ti 4GB GDDR6 dành cho laptop với tính tương thích cao, hoạt động ổn định và hiệu suất mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Để tối ưu hóa hoạt động của CPU và GPU, ASUS đã nâng cấp hệ thống tản nhiệt trên máy với công nghệ IceCool Plus và thiết kế AAS Ultra. Nhờ đó mà lượng khí nóng phân tán ra ngoài nhiều hơn 38%, nhiệt độ bề mặt máy giảm 4 độ C so với thông thường, giúp CPU và GPU chạy được ở mức TDP kết hợp lên tới 85W mà không gặp tình trạng tắc nghẽn.

    Kết hợp tất cả những ưu thế trên, Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho làm việc đa tác vụ và giải trí, đặc biệt là với dân thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, video và các nhà sáng tạo nội dung số.
     

Chia sẻ trang này