1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Phục hồi bất động sản được kỳ vọng tại địa phương nào cuối năm 2021

Thảo luận trong 'Bất Động Sản' bắt đầu bởi PhucHaPH, 25/10/21.

  1. PhucHaPH

    PhucHaPH New Member

    Theo nhận định của chuyên gia, sự phục hồi bất động sản ở những địa phương có khả năng sớm sôi động trở lại sẽ bao gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình, Long An, Phú Quốc.

    Ảnh hưởng của đợt dịch bệnh vừa qua ở Việt Nam là rất nghiêm trọng. Hầu hết các dự án phát triển bất động sản trên cả nước đều phải dừng xây dựng, thi công vì lệnh giãn cách và đứt gẫy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên vật liệu và thiết bị.

    [​IMG]
    Sự phục hồi bất động sản tại các địa phương này là điểm sáng
    Những dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư không thể triển khai vì cơ quan chính quyền các tỉnh thành cũng phải tập trung chống dịch làm nguồn cung trên thị trường vốn dĩ đã thiếu hụt không có cơ hội để cải thiện.

    Dù vậy, trong bối cảnh ảm đạm chung của thị trường vẫn xuất hiện những điểm sáng từ các địa phương, khu vực sở hữu nhiều lợi thế cũng như kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

    Sự phục hồi bất động sản tại các tỉnh Duyên Hải Bắc Bộ
    Hiện tại, Hải Phòng, Quảng Ninh đang là các tỉnh Duyên Hải Bắc Bộ với những tiềm năng kinh tế, thương mại và du lịch mạnh mẽ, đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn trên toàn quốc.

    Đây đều là các tỉnh thành đang trong thời kỳ đầu tư phát triển về kinh tế, công nghiệp, có tốc độ đô thị hóa cao và được đánh giá là có nhiều tiềm năng khai thác kinh doanh, thương mại và du lịch.

    Quý III/2021, sự phục hồi bất động sản của khu vực Duyên Hải do có hơn 5.000 sản phẩm được chào bán trên thị trường. Trong đó, chủ yếu là căn hộ chung cư tại Hải Phòng và các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Tại Quảng Ninh, tình hình bất động sản vẫn tăng trưởng mạnh về giá, nhưng có sự giảm nhẹ về số lượng nguồn cung sản phẩm.

    Tuy nhiên, lượng cung vẫn đạt 2.782 sản phẩm, giao dịch đạt 1.606 sản phẩm. Các sản phẩm ra thị trường đa phần là các sản phẩm được các chủ đầu tư uy tín cung ứng và các sản phẩm đều có sự đầu tư cao về mặt ý tưởng cũng như khâu marketing và bán hàng.

    Vì vậy, triển vọng của sự phục hồi bất động sản tại Hải Phòng nói riêng là tốt và sẽ tiếp tục phát triển nhanh hơn nữa.

    Đặc biệt, phân khúc để quốc tế và cả nước nước biết đến Hải phòng chính là bất động sản công nghiệp. Các khu công nghiệp ở Hải Phòng có hạ tầng đồng bộ, thuận tiện giao thông nên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn đặt cơ sở sản xuất.

    Về phần các tỉnh Trung Bộ
    Trong khi đó, tâm điểm của phục hồi bất động sản tại thị trường Trung Bộ chính là tỉnh Quảng Bình. Trong quý III, Quảng Bình có 18 dự án chào bán sản phẩm ra thị trường, gồm có 8 dự án mới và 10 dự án cũ, cung cấp ra thị trường 2.235 sản phẩm với rất nhiều loại hình nổi bật có thể kể đến như dự án: Sungroup, Flamingo, Vinhome, Đất nền TNR Star Quảng Bình và các dự án mặt bằng đất đấu giá ở thành phố và trung tâm các huyện.

    Tình hình bất động sản khu vực Thanh Hóa hiện vẫn hoạt động sôi nổi và nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư trong khu vực như: Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng.

    Khoảng thời gian cuối quý III là thời gian ảnh hưởng dịch bệnh chính. Vì vậy thị trường có dấu hiệu chậm lại và phát sinh ít giao dịch mua bán hơn. Nguyên nhân chính là nhà đầu tư từ các tỉnh không thể đi lại và xem được dự án Quảng Bình.

    Tuy nhiên với các dự án quanh khu công nghiệp đang nhận được sự quan tâm rất lớn, một phần do các dự án hiện tại là vừa và nhỏ chưa đủ làm thỏa mãn giới đầu tư, bên cạnh đó là với mức giá được xem như đang còn khá rẻ chỉ từ 7 triệu/m2 đến 10 triệu/m2 với tiềm năng phục hồi bất động sản cao và dễ có đột biến trong thời gian ngắn.
     

Chia sẻ trang này