1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Sự cố về xe hay gặp và cách xử lý cho bác tài

Thảo luận trong 'Dịch Vụ' bắt đầu bởi trongan1012, 19/2/22.

  1. trongan1012

    trongan1012 Member


    Sự cố về xe hay gặp và cách xử lý cho bác tài


    Trên đường đi không tránh khỏi những tình huống bất chợt xảy ra và những sự cố đó sẽ tùy vào mỗi người để có những cách xử lý khác nhau nhưng trên hết đó là sự bình tĩnh tránh hoảng loạn để có thể giải quyết được vấn đề. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho các tài xế các cách xử lý trong một vài trường hợp để có thể đảm bảo sự an toàn khi tham gia giao thông.

    Xe bị nổ lốp hoặc hết hơi
    Bỗng một ngày đẹp trời các cánh lái xe bỗng nhiên cảm thấy tay lái của mình có cảm giác rất nặng và xe bị ì xuống đường do bị ấp áp xuất vì xẹp lốp và có âm thanh lạch đạch và dẫn đến việc di chuyển của bạn chậm hơn so với moij ngày thì trong trường hợp này có lẽ chỉ mất thời gian để kiểm trang lại tình trang của lốp xe nếu như không đủ bạn có thể thay bánh dự phòng hay đem đến một địa điểm gara gần nhất để bảo đảm sự an toàn trên đường đi. Nhưng nếu như xe bị nổ lốp thì sẽ gây ra một tiếng động khá lớn làm ảnh hưởng đến tâm lý của người cầm lái việc mất bình tĩnh làm bạn rất dễ gây ra tai nạn tuy nhiên việc cần làm lúc này hãy ghìm tay lái và định hướng cho xe nhả từ từ chân ga rồi từ từ đưa xe vào lề an toàn, bật đèn ưu tiên, tuyệt đối không đạp phanh gấp khiến tình trạng tồi tệ hơn vì mất kiểm soát xe. Bạn chỉ có thể đạp phanh từ từ khi mọi thứ đã được kiểm soát và dừng lại nơi quy định gần nhất để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra không chỉ vậy phải luôn bật đèn ưu tiên trong mọi trường hợp. Sau đó bạn tiến hành thay bánh dự phòng đem theo, nếu không hãy gọi xe cứu hộ để được tư vấn trợ giúp.

    Mất phanh trên đường đi
    Mất phanh là sự cố nguy hiểm vào loại hàng đầu, dễ tạo sự hoảng loạn cho người lái và kết cục là cơ hội giảm thiểu tai nạn rất thấp. Cảm giác đạp phanh sâu mà không có tác dụng do đường ống bị mất dầu, hay đạp phanh nhưng cứng đơ do ống dầu bị tắc nghẽn hoặc cũng có thể xe bị bó cứng phanh.Bình tĩnh là yếu tố quan trọng nhất, song song đó hãy cứ nhấp đạp phanh liên tục để tìm cơ may hệ thống được phục hồi, sử dụng phanh tay nhịp nhàng và vận hành kỹ thuật giảm tốc độ bằng cách dồn số để ghì xe lại. Tuyệt đối không được tắt động cơ xe, điều này sẽ khiến hệ thống trợ lực không hoạt động, làm việc điều khiển xe thêm khó khăn.Tình huống xấu nhất mà bạn sẽ phải chọn là cho xe va chạm với một vật cản, và hãy giữ đủ bình tĩnh để lựa chọn vật cản mềm như bụi cây, vũng bùn, hoặc nếu có va chạm với vật cứng như con lươn, vách đá, phải cố gắng để xe có góc tiếp xúc nhỏ, tránh va trực diện.

    Có thể bạn quan tâm về: không thổi nồng độ cồn bị phạt bao nhiêu

    Trong xe xuất hiện mùi khét hay mùi xăng
    Mùi khét thì có nhiều nguyên nhân như quên nhả phanh tay, cháy các công tắc chỉnh điện do thay cầu chì bảo vệ có chỉ số cao hơn tiêu chuẩn khiến chúng mất tác dụng bảo vệ hệ thống điện, bọc xốp nhựa bám vào một trong những vị trí của ống xả, cháy bố ambraya, dây cu-roa bị trùng gây trượt và rít khét.Còn mùi xăng thì có thể thoát ra từ cổ ống xả do xăng đốt không hết tuy nhiên trường hợp này hãn hữu do mùi khó chui được vào ca-bin khi xe đang chạy, do thủng bình xăng lớn hoặc bị rò rỉ trong hệ thống dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ khiến mùi xăng chui qua hệ thống điều hòa vào bên trong, mùi xăng dễ xảy ra hơn với xe chạy bằng chế hòa khí. Dấu hiệu này cảnh báo bạn nên mang xe đến ngay chỗ uy tín để kiểm tra hệ thống hơi của xe.
    [​IMG]
    Tìm hiểu thêm về lỗi: đi sai làn đường phạt bao nhiêu

    Xe bị vỡ kính
    Những chiếc xe tải chuyên chở các vật liệu xây dựng khi đi đằng trước xe bạn thì bạn cần phải chuẩn bị những tình huống có thể xảy ra. Tình huống xe bị vỡ kính nếu tự động vỡ thì rất hiếm xảy ra nhưng nếu kính của xe bị va đập với một vật gì đó hay các tác nhân vật lí tác động hay có va chạm mạnh từ phía trước hay do đá văng lên trúng thì khả năng rất cao là kính của bạn sẽ bị vỡ.Trong tình huống kính bị vỡ ấy bạn nên bình tĩnh lại sau khi bị giật mình hay hoảng loạn và có những biện pháp khắc phục tạm thời để xử lý tình huống này bạn có thể chạy đến nơi an toàn để có thể thay thế. Nếu chỉ là đường rạn nứt kiểu chân chim thì bạn có thể cố định bằng vài lớp băng keo trong bản lớn nhưng nếu kính đã bị vỡ vụn rồi thì chỉ còn cách sống chung với gió, khi đó, điều đầu tiên là chạy với tốc độ chậm, bật đèn ưu tiên và nhớ hạ nốt những cửa kính còn lại để tránh cho gió đi lòng vòng ù ù trong xe.

    Xem thêm bài viết về: đi quá tốc độ phạt bao nhiêu
     

Chia sẻ trang này