1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Thông tin về kỹ sư cơ khí

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng' bắt đầu bởi HRchannels, 6/5/23.

  1. HRchannels

    HRchannels Member

    Kỹ sư cơ khí là gì? Công việc ra sao? Mức lương như nào sẽ được HRchannels tóm tắt dưới bài viết này:

    Kỹ sư cơ khí là gì?
    Kỹ sư cơ khí là một chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Họ sử dụng kiến thức về vật liệu, thiết kế, sản xuất và vận hành để giải quyết các vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị và các hệ thống cơ khí khác. Các kỹ sư cơ khí thường được đào tạo trong các trường đại học hoặc trường kỹ thuật và có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghiệp sản xuất, năng lượng, ô tô, hàng không vũ trụ, y tế và nhiều lĩnh vực khác. Công việc của kỹ sư cơ khí có thể bao gồm thiết kế sản phẩm mới, giám sát sản xuất, nghiên cứu và phát triển công nghệ mới, sửa chữa và bảo trì thiết bị cơ khí, và tư vấn cho các công ty về các giải pháp kỹ thuật.

    >>> Xem thêm: Tuyển dụng kỹ sư cơ khí tại HRchannels

    Công việc của Kỹ sư cơ khí
    1. Thiết kế sản phẩm mới: Kỹ sư cơ khí thường phải thiết kế, vẽ bản vẽ và tính toán các chi tiết của sản phẩm mới. Họ cũng phải đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về tính năng, hiệu suất và chi phí.

    2. Nghiên cứu và phát triển công nghệ mới: Kỹ sư cơ khí thường tham gia vào các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Họ có thể phát triển các thiết bị và máy móc mới, tìm cách cải tiến các sản phẩm hiện có và nghiên cứu các công nghệ mới để sử dụng trong sản xuất.

    3. Giám sát sản xuất: Kỹ sư cơ khí thường giám sát quá trình sản xuất để đảm bảo rằng các sản phẩm được sản xuất đúng chất lượng và đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty.

    4. Sửa chữa và bảo trì thiết bị cơ khí: Kỹ sư cơ khí thường được yêu cầu sửa chữa và bảo trì các thiết bị cơ khí như máy móc, thiết bị sản xuất, hệ thống cơ khí và các thiết bị khác.

    5. Tư vấn cho các công ty về các giải pháp kỹ thuật: Kỹ sư cơ khí thường là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ và có thể tư vấn cho các công ty về các giải pháp kỹ thuật để giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế, sản xuất, sửa chữa và bảo trì các thiết bị cơ khí.

    6. Phân tích và giải quyết các vấn đề kỹ thuật: Kỹ sư cơ khí thường được yêu cầu phân tích và giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến các thiết bị cơ khí và hệ thống, như thiết bị hư hỏng hoặc thiếu hiệu quả, vấn đề về an toàn hoặc các vấn đề kỹ thuật khác.
    >>> Tham khảo: Tìm việc làm tiếng Nhật tại HRchannels

    Mức lương của Kỹ sư cơ khí

    Mức lương của Kỹ sư cơ khí phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, địa điểm làm việc, ngành công nghiệp, và kích thước của công ty. Tuy nhiên, theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, mức lương trung bình của Kỹ sư cơ khí ở Việt Nam vào năm 2021 là khoảng từ 8-15 triệu đồng/tháng.
     

Chia sẻ trang này