1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Ứng dụng của máy nén khí trên ô tô

Thảo luận trong 'Phụ Tùng Cơ Khí - Ô Tô' bắt đầu bởi HoangAnh, 31/5/22.

  1. HoangAnh

    HoangAnh Member

    Ứng dụng thứ 1: Máy nén khí với công năng cứu hộ
    Với những tai nạn hoặc trường hợp hỏng hóc máy móc trên đường trống vắng, những nguồn năng lượng khác như điện, cẩu… không có sẵn để đáp ứng cho công tác cứu hộ, thì một động cơ bằng máy nén khí có thể thực hiện nhiều công năng khác nhau như đẩy xe ô tô, nâng hạ gầm xe để thay thế bánh xe và các bộ phận cần thiết.

    Ứng dụng thứ 2: Máy nén khí được sử dụng làm nguồn năng lượng để làm sạch bụi
    Đây là một trong những ưu thế của năng lượng khí nén. Với lực khí nén có áp suất cao, không khí có thể xả bụi bám trên mọi điểm cả bề mặt lẫn các hốc khó xử lý, làm sạch bụi bẩn bám trên mọi bề mặt khác nhau trong các thiết bị ô tô, xe máy. Ứng dụng này rất dễ thấy ở những tiệm chuyên rửa xe, trùng tu, đại tu, sơn sửa xe với những khẩu súng bắn khí áp suất cao nhiều kích cỡ béc khác nhau.
    Ứng dụng thứ 3: Máy nén khí sử dụng để bơm hơi, nạp khí cho bánh xe ô tô hoặc xe máy
    Những trường hợp bị nổ lốp, xẹp bánh trên đường là cơn ác mộng thường xuyên của bất cứ phương tiện giao thông nào. Trong những trường hợp như vậy, máy nén khí là một vị cứu tinh.

    Máy nén khí đã được nạp khí và xả khí qua các súng phun có tác dụng nạp khí cho bánh xe của các phương tiện giao thông.

    Ứng dụng thứ 4: Máy nén khí sử dụng năng lượng để vận hành máy súng vặn mở và đóng ốc vít
    Đây là ứng dụng rất thường thấy ở những tiệm sửa xe máy hoặc những gara xe hơi. Các công cụ sử dụng khí nén để thực hiện chức năng này thường là những loại súng bắn vít, súng bắn bù long, máy khoan…

    Những phụ kiện như ốc, tán được các máy robot lắp vào trong cỗ máy rất chắc. để tháo bằng tay các ốc tán này rất mất công sức, dễ làm hư các chi tiết, hỏng gai ren và khi lắp vào cũng rất khó khắn, không chính xác như yêu cầu nếu làm bằng tay.

    Những công cụ bắn lắp ốc vít sử dụng hơi khí nén giúp ích cho nhân viên kỹ thuật rất nhiều để làm việc hiệu quả, chính xác và tiết kiệm thời gian công sức.

    Ứng dụng thứ 5: Máy nén khí dùng khí nén làm năng lượng vận hành những công cụ để xử lý bề mặt
    Các tấm kim loại bề mặt xe hơi do tai nạn mà bị biến dạng, tróc sơn, hoặc do thời tiết hay hóa chất mà vết sơn bị chảy, tróc rơi xuống.

    Để trùng tu, tân trang, phục hồi lại vẻ đẹp cho bề mặt thân xe thì nhân viên kỹ thuật phải phục hồi tình trạng bằng phẳng cho những bề mặt đã bị lõm, xử lý mài bằng, chà nhám, đánh bóng… Những hoạt động đó đều cần đến những dụng cụ sử dụng khí nén làm năng lượng vận hành, và máy nén khí sẽ cung cấp nguồn năng lượng đó.

    Ứng dụng thứ 6: Máy nén khí sử dụng khí nén để vận chuyển và nâng hạ xe.
    Chắc chắn bạn đọc đã từng thấy những bàn nâng xe máy, con nâng xe hơi sử dụng khí nén làm năng lượng vận hành. Máy nén khí sẽ cung cấp năng lượng cho các máy kéo nâng, các loại cẩu nâng hạ hàng hóa sử dụng khí kết hợp.

    Trên đây là cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của máy nén khí trên ô tô, hy vọng sẽ là những thông hữu ích cho người sử dụng.
    Trường hợp các bạn xem sản phẩm có gì chưa rõ và cần tư vấn thêm, các bạn vui lòng chat trực tiếp với shop qua inbox của shopee hoặc Hotline: 1900-6383-47 zalo 0914-304-112 hoặc website www.dailymaynenkhi.net nha các bạn.


    Hân hạnh được cung cấp sản phẩm tốt nhất tới các bạn.


    Tags liên quan: Máy nén khí, Máy nén khí Hàn Quốc, Máy nén khí Bumatec, Máy nén khí Buma, Máy nén khí Trục vít, Máy nén khí Trục vít Hàn Quốc, Máy nén khí Trục vít Bumatec, Máy nén khí Trục vít Buma, Máy nén khí Piston Hàn Quốc, Máy bơm hơi Hàn Quốc, Máy sấy khí, Máy sấy khí Hàn Quốc, Máy sấy khí Bumatec, Máy sấy khí Buma, Bộ lọc khí, Bộ lọc khí Hàn Quốc, Bộ lọc khí Bumatec, Bộ lọc khí Buma, Bình chứa khí nén, Bình nén khí, Phụ tùng bảo tri máy nén khí Máy nén khí, Máy nén khí Hitachi , Máy nén khí Nhật Bản , Máy nén khí Trục vít , Máy nén khí Trục vít Hitachi , Máy nén khí Trục vít Nhật Bản , Máy nén khí Trục vít Hitachi Nhật Bản , Máy nén khí Piston , Máy nén khí Piston Nhật Bản , Máy nén khí Piston Bebicon , Máy nén khí Piston Hitachi , Máy nén khí Piston Bebicon Hitachi , Máy nén khí Piston Bebicon Nhật Bản , Máy bơm hơi , Máy bơm hơi Bebicon , Máy bơm hơi Hitachi , Máy bơm hơi Nhật Bản , Máy bơm hơi Bebicon Nhật Bản , Máy bơm hơi Hitachi Nhật Bản , Máy nén khí Bebicon


    Tags liên quan: Máy nén khí trục vít điều khiển bằng biến tần inverter, Máy nén khí trục vít, Máy nén khí trục vít ngâm dầu, Máy nén khí trục vít có dầu, Máy nén khí trục vít không dầu, Máy nén khí Hitachi, Máy nén khí trục vít Hitachi, Máy nén khí, Máy nén khí Nhật Bản, Máy nén khí trục vít Nhật Bản
     

Chia sẻ trang này