1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Viết CV tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng' bắt đầu bởi HRchannels, 28/4/23.

  1. HRchannels

    HRchannels Member

    Bạn đã biết cách viết CV tiếng Anh đúng chuẩn chưa? Cùng HRchannels tham khảo cách viết như thế nào “ ăn điểm ngay” trong lần đầu tiên gặp nhà tuyển dụng nhé!

    Mục đích viết CV tiếng Anh
    Dưới đây là một số mục đích chính khi viết CV tiếng Anh:

    1. Tạo ấn tượng ban đầu: CV là một cách để bạn làm quen với nhà tuyển dụng hoặc ứng viên khác. Nó cung cấp thông tin tổng quan về bạn và giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ trong quá trình tuyển dụng hoặc đăng ký vào chương trình học.

    2. Ghi nhận học vấn và kỹ năng: CV cung cấp một bản tóm tắt về học vấn và kỹ năng của bạn. Bằng cách liệt kê chi tiết về trình độ học vấn, khóa học đào tạo, chứng chỉ và kỹ năng mà bạn đã đạt được, CV giúp nhà tuyển dụng hoặc người đọc hiểu rõ về nền tảng học tập và khả năng làm việc của bạn.

    3. Đánh giá kinh nghiệm làm việc: CV cung cấp một cái nhìn tổng quan về kinh nghiệm làm việc của bạn. Bằng cách liệt kê chi tiết về các vị trí công việc trước đây, nhiệm vụ và thành tựu, bạn có thể chứng minh khả năng làm việc và sự phù hợp của mình với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.

    4. Gợi ý về khả năng sáng tạo và quản lý: Nếu bạn đã có những dự án hoặc thành tựu đáng chú ý trong quá khứ, việc liệt kê chúng trong CV có thể cho thấy khả năng sáng tạo và khả năng quản lý của bạn. Điều này có thể gây ấn tượng và làm nổi bật bạn so với những ứng viên khác.

    5. Xác định mục tiêu sự nghiệp: CV cũng có thể được sử dụng để xác định mục tiêu sự
    >>> Xem thêm: Tuyển dụng nhân sự tiếng Anh lương cao

    Đặc điểm CV tiếng Anh cần lưu ý khi viết
    1. Định dạng: CV nên có một định dạng chuyên nghiệp và dễ đọc. Sử dụng font chữ rõ ràng và có kích thước phù hợp. Sắp xếp thông tin một cách logic và sử dụng các đoạn và tiêu đề để phân loại các phần khác nhau của CV.

    2. Thông tin cá nhân: Bắt đầu CV của bạn bằng việc cung cấp thông tin cá nhân cơ bản như tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email. Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin liên hệ của bạn được cung cấp một cách chính xác và dễ tiếp cận.

    3. Mục tiêu nghề nghiệp: Cung cấp một mục tiêu ngắn gọn và súc tích để cho nhà tuyển dụng hiểu rõ bạn đang tìm kiếm vị trí công việc nào hoặc mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì.

    4. Học vấn: Liệt kê chi tiết về học vấn của bạn, bao gồm các bằng cấp, trường học và năm tốt nghiệp. Đặc biệt quan trọng là liệt kê bằng cấp có liên quan đến vị trí công việc bạn đang ứng tuyển.

    5. Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê các kinh nghiệm làm việc trước đó của bạn theo thứ tự thời gian đảm bảo bao gồm tên công ty, vị trí công việc, thời gian làm việc và mô tả ngắn về nhiệm vụ và thành tựu của bạn trong mỗi vị trí.

    6. Kỹ năng: Đặc tả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm mà bạn có. Hãy chú ý đến những kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí công việc bạn đang ứng tuyển và cung cấp ví dụ để minh họa khả năng của bạn.

    7. Ngôn ngữ và ngữ pháp: Sử dụng ngôn ngữ chính xác và ngữ pháp đúng. Kiểm tra kỹ CV của bạn để đảm bảo không có lỗi chính tả
    >>> Bạn có thể quan tâm: Tìm việc làm tiếng Trung tại HRchannels
     

Chia sẻ trang này