1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

3 cách dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Thông Tin Chung' bắt đầu bởi locaenglish, 18/10/23.

  1. locaenglish

    locaenglish New Member

    Nhằm giúp bé tiếp cận với Tiếng Anh sớm nhất có thể, nâng cao tư duy ngôn ngữ của trẻ ngay khi còn nhỏ, LOCA English muốn mang đến bậc bố mẹ 3 cách dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà hiệu quả nhất.

    3 cách dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà:

    1.1 Dạy Tiếng Anh dành cho bé thông qua trò chơi
    Trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, đặc biệt là ở giai đoạn 3-6 tuổi, các bé có xu hướng thích thú với những hoạt động trò chơi.
    Thế thì tại sao bố mẹ của bé lại không tận dụng sở thích của bé để dạy Tiếng Anh dành cho bé tốt hơn và khiến các bé thích thú hơn trong việc học Tiếng Anh với một môi trường “Vừa học vừa chơi” mà bố mẹ tự tạo ra cho bé?

    Dưới đây là một số trò chơi dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà mà bố mẹ nên biết:

    1.1.1 Xếp chữ cái:
    The first step in learning any language is to recognize the letters and alphabets in that language. Therefore, to give your child a strong foundation, the initial step in dạy Tiếng Anh dành cho bé at home effectively is to help them recognize the English alphabet through simple but highly effective letter stacking games.

    Furthermore, by using blocks or alphabet cards, parents can encourage their child to arrange them into simple words or sentences. Parents can create games like "Word Hunt" or "Alphabet Puzzle" to help children become familiar with English vocabulary more easily and quickly.

    1.1.2 Trò chơi từ vựng hình ảnh (flashcards):
    Trẻ em thường ghi nhớ mọi thứ bằng hình ảnh, vì vậy, việc sử dụng flashcards để dạy Tiếng Anh dành cho bé là rất phổ biến hiện nay. Bố mẹ có thể sử dụng hình ảnh hoặc thẻ từ vựng cho bé nhìn, kèm theo là mô tả bằng lời nói hoặc hành động để giới thiệu các từ mới cho bé và khiến bé dễ nhận biết và nhớ lâu hơn.
    Đồng thời, bố mẹ cũng có thể yêu cầu bé liên kết từ vựng với hình ảnh và sau đó cho bé chơi một trò chơi "Tìm và gắn đúng từ vựng".

    [​IMG]

    1.1.3 Dạy Tiếng Anh dành cho bé thông qua các màu sắc:
    Màu sắc có vai trò quan trọng trong việc xây dựng từ vựng để bố mẹ dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà một cách hiệu quả. Khi bố mẹ giúp bé kết nối các màu sắc với tên gọi của chúng, bố mẹ đang giúp bé mở rộng từ vựng của mình; hãy sử dụng cách gọi và trò chơi để giúp bé hiểu thêm về các màu sắc.
    Vì vậy, thay vì chỉ xem xét việc bé thích màu sắc sặc sỡ như một sở thích thoáng qua, hãy nhìn vào đó như một cơ hội để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé, từ từ vựng Tiếng Anh đến kỹ năng tư duy và sáng tạo. “Một số trò chơi về màu sắc Tiếng Anh dành cho bé”

    1.2 Sử dụng các phần mềm dạy Tiếng Anh dành cho bé:
    Công nghệ phát triển rất mạnh hiện nay dẫn đến việc ra mắt rất nhiều phần mềm khác nhau phục vụ cho nhu cầu của từng cá nhân khác nhau. Đặc biệt để phục vụ việc dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà, các phần mềm này tích hợp nhiều chức năng khác nhau, giúp bé dễ học, dễ hiểu và dễ thao tác, tiếp cận trên các thiết bị điện tử.

    Tìm hiểu thêm: “Một số phần mềm học Tiếng Anh dành cho bé”

    1.3 Thông qua giao tiếp hàng ngày
    Cách cuối cùng không kém phần quan trọng nếu không muốn nói là cực kỳ quan trọng trong quá trình dạy Tiếng Anh dành cho bé tại nhà đó là thông qua những giao tiếp, tình huống hàng ngày trong gia đình.
    Đối với bố mẹ có khả năng nói Tiếng Anh, hãy chắc chắn rằng bố mẹ sẽ giữ một mức độ nhất định về từ vựng, ngữ pháp Tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày với trẻ. Điều này sẽ tạo một thói quen cho bé về việc sử dụng Tiếng Anh trong tương lai, đồng thời cũng giúp bé biết nhiều hơn về các loại từ vựng theo nhiều chủ đề khác nhau.
    [​IMG]

    Lợi ích của việc dạy Tiếng Anh dành cho bé từ sớm:

    Việc cho bé tiếp cận Tiếng Anh từ sớm sẽ giúp kích thích sự phát triển não bộ của trẻ, cung cấp một cơ hội tuyệt vời để phát triển khả năng tư duy, logic và sự sáng tạo. Đồng thời, khi bé được học tiếng Anh từ sớm, bé sẽ phát triển khả năng học các ngôn ngữ khác nhanh hơn, bởi vì quá trình học một ngôn ngữ thường giúp cải thiện khả năng học ngôn ngữ khác.

    LOCA English luôn đồng hành cùng bậc phụ huynh trong việc dạy Tiếng Anh dành cho bé từ sớm để giúp bé có một nền tảng phát triển bền vững và tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này