1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Bí Quyết Làm Món Thạch Đu Đủ Siêu Ngon Không Thể Chối Từ

Thảo luận trong 'Môi Giới' bắt đầu bởi ngaymoigm, 25/10/23.

  1. ngaymoigm

    ngaymoigm New Member

    Mùa hè chẳng có gì gì tuyệt vời hơn khi được cầm trên tay hay thưởng thức một cốc hay một ly thạch mát lạnh với hương vị ngọt dịu nhẹ. Thạch rất dễ ăn, không bị ngọt gắt, giá thành lại phải chăng nên rất được lòng các tín đồ yêu ẩm thực, nhất là những bạn có niềm đam mê bất tận với đồ ngọt.
    Thạch không chỉ là một loại thức ăn giải khát, tráng miệng mà bạn có thể thấy thạch góp mặt làm một nguyên liệu đi kèm không thể thiếu trong hầu hết các món như chè, sinh tố cho đến các loại trà, trà sữa. Bởi vậy mới thấy, thạch có thể chiều lòng tất cả mọi thực khách, từ người lớn đến trẻ nhỏ, đa số nhiều lứa tuổi khác nhau đều ưa thích món ăn này.
    Ngày nay, bạn có thể thấy trên thị trường có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm các loại thạch được chế biến theo nhiều công thức khác nhau. Mỗi loại thạch đều mang trong mình màu sắc riêng, hương vị riêng, đi kèm với đó giá trị dinh dưỡng mang lại của từng loại thạch cũng khác nhau.
    Đối với những bạn luôn ưu tiên, quan tâm đến vấn đề sức khoẻ, đặt sức khoẻ của bản thân lên hàng đầu thì những món thạch từ trái cây tươi, đặc biệt là thạch từ quả đu đủ, sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong mùa hè này.
    >>Xem thêm bài viết đu đủ, hoa đu đủ đực hãy truy cập trang Pinggeen: https://pinggeen.vn/
    Giới thiệu món thạch đu đủ
    Trong tất cả các món thạch, thì thạch đu đủ có phần mang hơi hướng truyền thống, lâu đời. Thạch đu đủ chẳng cần quá nhiều sự kết hợp phức tạp, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản ngay tại căn bếp của gia đình bạn, đã có thể cho ra món thạch đu đủ thơm ngon, mát lành rồi.
    Quả đu đủ và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại, chắc hẳn sẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều. Có những món ăn từ cây đu đủ phải trải qua khá nhiều công đoạn chế biến như đu đủ hầm, gỏi đu đủ, hoa đu đủ đực xào tôm thịt…thì món tráng miệng với tên gọi thạch đu đủ lại đơn giản hơn rất nhiều.
    [​IMG]
    Nếu bạn đang lạc trong thế giới của các loại thạch ngoài kia và đang phân vân không biết nên làm món thạch nào để “đổi gió” cho thực đơn của cả nhà vào dịp cuối tuần này?
    Có phải bạn đang tìm kiếm một loại thạch có nguyên liệu dễ mua, dễ làm, lại là một trong những loại thạch có nhiều lợi ích cho sức khoẻ?
    Mời bạn tham khảo công thức làm món thạch đu đủ dưới đây.
    Hướng dẫn làm món thạch đu đủ
    Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:
    Nửa trái đu đủ chín
    Sữa tươi
    Sữa đặc có đường
    Bột rau câu
    Đường cát trắng
    Cách thực hiện món thạch đu đủ như sau:
    Bước 1: Sơ chế đu đủ chín, cắt thành từng khúc nhỏ
    Bước 2: Cho đu đủ vào máy xay, xay mịn
    Bước 3: Lọc qua rây để loại bỏ phần xơ của đu đủ
    Bước 4: Nấu đu đủ và sữa tươi, khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì cho bột agar và đường vào từ từ, khuấy đều tay
    Bước 5: Tắt bếp, đổ ra khuôn chờ rau câu đông lại
    Bước 6: Làm lớp rau câu thứ hai, nấu sữa tươi với lửa nhỏ, đến khi sôi thì cho từ từ hỗn hợp bột rau câu và đường thứ hai vào, khuấy đều tay
    Bước 7: Đến khi hỗn hợp tan hết thì tắt bếp
    Bước 8: Lấy lớp thạch đã làm lúc nãy, kiểm tra thạch xem đã đông lại chưa
    Bước 9: Cho phần sữa tươi vừa nấu lên trên bề mặt của lớp thạch đầu tiên
    Bước 10: Đem thành phẩm rau câu vừa làm để trong ngăn mát tủ lạnh
    Vài tiếng sau, khi thạch mát và đông lại, là bạn có thể cắt nhỏ ra, thêm đá xay, nước cốt dừa vào là có thể mời cả gia đình cùng thưởng thức.
    Thạch đu đủ hai lớp là sự kết hợp hoàn hảo giữa đu đủ và sữa tươi, tạo ra những miếng thạch núng nính cực kì bắt mắt, bạn có thể dùng thạch đu đủ để làm topping cho bất kì loại nước nào mà bạn yêu thích.
    >>Xem thêm bài viết Hoa Đu Đủ Đực Chất Lượng Cao Giá Tốt: https://www.hoyolab.com/article/22041534
    Vậy hương vị của món thạch đu đủ liệu có gì đặc sắc mà lại có thể làm xiêu lòng nhiều tín đồ ẩm thực như vậy?
    Khi thưởng thức món thạch đu đủ, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận hương vị đu đủ tươi được giữ lại trọn vẹn. Rau câu cũng là một nhân tố giúp gắn kết, hoà quyện các nguyên liệu lại với nhau. Từng miếng thạch đu đủ mát lạnh như giúp ta xua tan đi cái nóng mùa hè oi ả ngoài kia.
    Không chỉ là một món ăn tráng miệng giải nhiệt hiệu quả, thạch đu đủ còn mang lại nhiều giá trị về dinh dưỡng.
    Đu đủ là một loại quả luôn được ưu ái trong danh sách những loại quả có giá trị cao về mặt dinh dưỡng. Không chỉ là loại trái cây dễ ăn, dễ chiều lòng đại đa số mọi lứa tuổi, ăn đu đủ hàng ngày còn giúp phòng ngừa các vấn đề về tiêu hoá, đường ruột như táo bón…
    Thạch đu đủ còn là một món ăn tráng miệng hay thay thế một bữa xế hoàn hảo. Trong đu đủ có vị ngọt tự nhiên, kết hợp cùng rau câu mềm dẻo giúp bạn giải toả căng thẳng, tâm trạng vui vẻ hơn rất nhiều đó.
    Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để tự tay thực hiện những ly thạch đu đủ nói riêng và những món ăn từ đu đủ như hoa đu đủ đực, quả đu đủ…
    Chúc các bạn thành công!
    >>Xem thêm bài viết Hoa Đu Đủ Đực Và Những Tác Dụng Không Ngờ Đến: https://www.flickr.com/groups/pinggeen/discuss/72157721919504928/
     

Chia sẻ trang này