1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Cầu thang gỗ đẹp

Thảo luận trong 'Hội Đồng Hương' bắt đầu bởi mocchuan, 5/2/23.

  1. mocchuan

    mocchuan New Member

    Nguyên tắc khi thiết kế cầu thang dọc nhà ống
    Trước khi tiến hành thiết kế, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc sau:
    Đảm bảo yếu tố kỹ thuật
    Thiết kế bất kỳ một cầu thang nào bạn cũng cần nắm vững các yếu tố kỹ thuật về cách ốp bậc cầu thang quy định về kích thước, khoảng cách, độ cao, độ chênh lệch giữa các bậc cầu thang. Thông thường độ rộng trung bình sẽ dao động từ 75 đến 120cm. Chiều cao tiêu chuẩn sẽ rơi vào 24 đến 2cm. Yêu cần cần có lan can cầu thang để đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong fia đình khi di chuyển đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.
    Xem thêm: TIêu chuẩn thiết kế cầu thang
    Đảm bảo hướng và yếu tố phong thủy
    Bạn cần lưu ý hướng khi thiết kế kiến trúc cầu thang cho nhà ống, hướng của cầu thang không được hướng ra ngoài cửa chính, theo quan niệm khi cầu thang hướng ra ngoài sẽ đem tất cả các điều may mắn, tốt lành trong ngôi nhà đi. Do đó, đây là một yếu tố phong thủy bạn cần quan tâm.
    Theo quan niệm phong thủy, cầu thang cần được xây theo hướng tiến lên sẽ giúp thúc đẩy, sự nghiệp cho gia chủ..
    Thiết kế nhà ống 4 tầng
    Bản vẽ nhà ống 2 tầng 1 tum
    Bản vẽ nhà ống 2 tầng 5x20m
    Mẫu phòng bếp nhà ống 5m
    Ưu, nhược điểm khi thiết kế cầu thang dọc cho nhà ống
    Ưu điểm
    Cầu thang dọc giúp tiết kiệm diện tích, giải phóng không gian cho căn nhà
    Giúp việc di chuyển trên cùng một mặt bằng tầng dễ dàng hơn do không có vật cản và ngăn cách không gian
    Có thể tận dụng gầm cầu thang để bố trí nhà vệ sinh hoặc làm không gian lưu trữ đồ dùng
    Về thẩm mỹ, với thiết kế cầu thang dọc sẽ dễ dàng áp dụng được cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.
    Nhược điểm:
    Không có khoảng không để nghỉ gây nên cảm giác mệt mỏi khi di chuyển, vận chuyển đồ đạc do chúng nằm trên một đường thẳng tắp.
    Tham khảo:
    Các mẫu tủ dưới gầm cầu thang
    Kệ tivi gầm cầu thang
    Thư viện cad cầu thang
    Các mẫu thiết kế cầu thang dọc nhà ống
    Những mẫu cầu thang nhà ống hiện đang được yêu thích trên thị trường, có thể thực hiện trong ngôi nhà bạn. Cùng tham khảo và lưu lại để dùng khi cần nhé:
    Mẫu cầu thang dọc nhà ống theo kiểu truyền thống
    Cầu thang dọc theo kiểu truyền thống vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và mang lại vẻ sang trọng, tuy nhiên khi làm cầu thang dọc theo kiểu truyền thống bạn nên chú ý kết hợp nội thất, trang trí thêm đèn và tranh nghệ thuật sẽ tăng vẻ đẹp tinh tế cho căn phòng.
    Mẫu cầu thang dọc kiểu hiện đại
    Với mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ mang cho bạn những ấn tượng riêng bởi những kiểu dáng độc đáo, lạ mắt tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và kết hợp hài hòa với ánh sáng nhân tạo. Với phong cách và kiểu thiết kế này bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian, gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh hoặc để đồ.
    Cầu thang dọc nhà ống
    Cầu thang dọc nhà ống
    Mẫu cầu thang dọc nhà ống dây cáp
    Đây là mẫu cầu thang có thiết kế đơn giản nhưng mang lại vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Các đường dây cáp chắc chắn kéo từ dưới lên trên kết hợp cùng đèn chiếu sáng bậc thang sẽ có sự phản quang tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.
    Cầu thang dọc nhà ống
    Mẫu cầu thang dọc dựa tường
    Với mẫu thiết kế cầu thang dựa tường, gia chủ sẽ tận dụng bức tường có sẵn để làm lan can thứ 2 của ngôi nhà. Như vậy bạn sẽ vừa tiết kiệm được chi phí lắp đặt lan can, vừa tiết kiệm được không gian diện tích của ngôi nhà và quan trọng đảm bảo được tính an toàn trong việc đi lại.
    Cầu thang dọc nhà ống
    Cầu thang dọc nhà ống
    Mẫu cầu thang dọc kết hợp giếng trời
    Mẫu cầu thang dọc kết hợp giếng trời thược được sử dụng cho các ngôi nhà có chiều sâu gấp 2 đến 3 lần chiều rộng. thậm chí là nhiều hơn, nếu thiết kế không tinh tế ngôi nhà sẽ có cảm gics bị bí ánh sáng.
    Do vậy, việc thiết kế cầu thang kết hợp với giếng trời là sự kết hợp lý tưởng, không chỉ giúp nhà thoáng mát hơn mà còn giúp tối ưu hóa diện tích của ngôi nhà.. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng kiểu thiết kế này bạn cần nghiên cứu thật kỹ để xây dựng và lắp đặt nội thất, trang trí sao cho phù hợp. Ví dụ: bạn có thể đặt thêm các bức tranh decor và cây cối tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà.
    Thiết kế giếng trời trên cầu thang
    Cầu thang dọc nhà ống
    Mẫu cầu thang kết hợp với lan can kính
    Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích phong cách trẻ trung, hiện đại và mới mẻ. Bạn cũng đừng lo vì lan can kính ở đây vô cùng an toàn vừa giúp phòng đón ánh nắng tự nhiên mà không hề bị ngột ngạt. Lan can kính vừa vừa giúp căn phòng đón ánh nắng tự nhiên vừa tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ.
    Cầu thang dọc nhà ống
    Cầu thang dọc nhà ống
    Cầu thang dọc nhà ống
    Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà ống
    Vị trí đặt cầu thang
    Như đã đề cập ở trên vị trí đặt cầu thang theo phong thủy sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc của gia đình. Không nên đặt cầu thang ở chính giữa, điều nãy dễ gây rạn nứt tình cảm của các thành viên trong gia đình.
    Và cũng không nên đặt cầu thang hướng ra ngoài cửa chính sẽ ảnh hướng đến phúc khi của gia chủ.
    Nếu bạn lỡ xây cầu thang hướng ra ngoài cửa chính bạn có thể sử dụng vách ngăn để ngăn tài lộc may mắn trong nahf bị hao hụt đi.
    Kích thước cầu thang
    Đối với nhà ống khi thiết kế cầu thang dọc vừa phải gọn gàng, hợp lý mà vẫn đảm bảo tính an toàn khi đi lại. Do vậy với nhà có có chiều rộng 5m chúng ta sẽ có kích thước cầu thang tiêu chuẩn như sau: chiều rộng từ 70 đến 120cm, độ cao của bậc thang từ 20 đến 24cm.
    Ánh sáng xung quanh cầu thang
    Với mẫu nhà ống thì chiều dài thường sẽ gấp 2 đến 3 lần chiều rộng nên căn nhà thường sẽ thiếu ánh sáng tự nhiên. Bạn nên xây theo mẫu cầu thang kết hợp với giến trời hoặc xây theo kiểu không gian mở để ngôi nhà tiếp nhận nhiều nhất ánh sáng tự nhiên có thể.
    Tìm hiểu thêm:
    Nội thất nhà ống 2 tầng
    Nội thất nhà ống 5m
    Điểm nhấn trong phòng khách nhà ống
    Trên đây là những chia sẻ của MyHouse về các mẫu thiết kế cầu thang dọc phù hợp dành cho các ngôi nhà ống. Cùng với đó là các nguyên tắc, ưu nhược điểm của cầu thang dọc. Rất hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để xây dựng lên một ngôi nhà ấm áp hạnh phúc cho gia đình mình.
     

Chia sẻ trang này