1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Dòng sản phẩm iPhone 15 series có thể trở nên khan hàng

Thảo luận trong 'Điện Thoại' bắt đầu bởi saiyeue, 17/9/23.

  1. saiyeue

    saiyeue New Member

    Sau khi Apple ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 series mới, các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã công bố giá cho từng phiên bản. Mặc dù nhiều cửa hàng đưa ra mức giá tương tự như trang web Apple Store Việt Nam, chuỗi cửa hàng TopZone và Di Động Việt đã thi đua trong việc giảm giá, giảm từ 1 đến 1,5 triệu đồng cho mỗi sản phẩm.

    Hiện nay, các hệ thống cửa hàng ở Việt Nam đã cho phép khách hàng đăng ký để nhận thông tin về iPhone 15 series và đặt hàng từ ngày 22/9, với dự kiến giao hàng vào ngày 29/9.

    Tuy nhiên, theo các đại diện của các chuỗi cửa hàng uỷ quyền tại Việt Nam, thực tế là Apple chỉ thông báo về việc đặt hàng từ ngày 22/9, và chưa cập nhật thêm bất kỳ thông tin nào về tình hình cung cấp iPhone 15 series tại thị trường trong nước. Cũng có thông tin cảnh báo rằng có khả năng rằng việc giao hàng có thể bị trễ so với kế hoạch ban đầu từ hãng. Chẳng hạn, ở Mỹ, hiện App Store đã cho phép đăng ký mua sản phẩm iPhone 15 series, nhưng những người đặt hàng phải chờ từ 6 đến 7 tuần mới nhận được sản phẩm, với thời gian dự kiến từ 6 đến 13/11.
    [​IMG]
    Vì vậy, các đại diện của chuỗi cửa hàng cho rằng có khả năng cao khách hàng đặt mua sản phẩm trên trang web Apple Store tại Việt Nam cũng sẽ gặp tình trạng trễ giao hàng tương tự như tại Mỹ. Về việc sản phẩm iPhone 15 series được giao trực tiếp cho người dùng tại Việt Nam vào ngày 29/9, theo các đại diện của các chuỗi cửa hàng, hiện tại chưa có thông tin chính thức nào về điều này.

    Nói riêng về thị trường xách tay, mặc dù có những khó khăn do Apple thông báo mở bán tại Việt Nam chỉ cách đây một tuần so với quốc tế, nhưng các đơn vị kinh doanh cho biết họ vẫn sẽ bán sản phẩm trong tuần đầu sau khi sản phẩm mở bán toàn cầu từ ngày 22/9.

    Cụ thể, một cửa hàng bán iPhone xách tay cho biết, hiện đã có người đặt hàng cho phiên bản iPhone 15 Pro Max dung lượng 256 GB với mức giá từ 42-43 triệu đồng. Các phiên bản của dòng sản phẩm iPhone 15 series xách tay có thể sẽ được nhập về từ hai thị trường chính là Singapore và Thái Lan.

    Tình trạng cung cấp hạn chế của iPhone 15 series, đặc biệt là các phiên bản 15 Pro và 15 Pro Max là điều không mới. Năm ngoái, khi dòng sản phẩm iPhone 14 series được phát hành, tình trạng tương tự đã xảy ra, do sự cắt giảm sản xuất trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc.

    Dòng sản phẩm iPhone 15 series bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. iPhone 15 và 15 Pro có màn hình kích thước 6,1 inch, trong khi iPhone 15 Plus và 15 Pro Max sử dụng màn hình lớn hơn với kích thước 6,7 inch.

    Phiên bản Pro sở hữu khung máy làm từ titan siêu bền, được trang bị chip A17 Pro với GPU 6 lõi, hệ thống camera 48MP có khả năng thu phóng quang học lên đến 5x, và nút tác vụ thay thế cho nút chuyển đổi Chuông/Âm lượng. Trong khi đó, iPhone 15 bản thường sử dụng khung máy làm từ nhôm với mặt sau bằng kính pha màu, tích hợp Dynamic Island, chip A16 Bionic với GPU 5 lõi, và hệ thống camera kép. Đáng chú ý, phiên bản Pro Max có dung lượng bộ nhớ khởi điểm từ 256 GB, không phải 128 GB như các phiên bản khác.
     

Chia sẻ trang này