1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

iPhone 15 series ra mắt, thiết kế không thay đổi nhiều

Thảo luận trong 'Điện Thoại' bắt đầu bởi saiyeue, 13/9/23.

  1. saiyeue

    saiyeue New Member

    iPhone 15 và iPhone 15 Plus là hai mẫu điện thoại thông minh đầu tiên trong dòng sản phẩm mới của Apple, được giới thiệu tại sự kiện Wonderlust. Cả hai model này sử dụng cổng kết nối USB-C thay vì cổng Lightning truyền thống.

    Thông tin này đã được Apple xác nhận từ năm trước để đáp ứng tiêu chuẩn của Liên minh châu Âu và áp dụng từ năm nay. Điều này khiến iPhone 15 series trở thành những mẫu iPhone đầu tiên sử dụng cổng kết nối này.
    [​IMG]
    Giá của hai model này lần lượt là 799 USD và 899 USD cho bản tiêu chuẩn với dung lượng bộ nhớ trong 128 GB.

    Về thiết kế, cả hai model không có nhiều thay đổi so với hai sản phẩm cùng phân khúc của năm trước, ngoại trừ việc thay đổi cổng kết nối và có Dynamics Island trên màn hình thay cho vị trí của Notch có từ iPhone X ra mắt năm 2017.

    Như vậy, cả bốn model iPhone năm 2023 đều có Dynamic Island, tính năng mà Apple đã giới thiệu từ năm 2022 trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, mặc dù đến nay tính hữu ích của tính năng này vẫn là một câu hỏi lớn.

    Với iPhone 15 thường, sản phẩm sử dụng màn hình OLED Super Retina, hỗ trợ định dạng Dolby Vision với độ sáng 1.600 nit. Độ sáng tối đa có thể đạt tới 2.000 nit dưới điều kiện ánh sáng trực tiếp, gấp đôi iPhone 14.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, điểm đáng chú ý hơn cả là cải tiến hệ thống camera. Cả hai mẫu điện thoại đều có cảm biến chính với độ phân giải 48 MP, tăng so với 12 MP của các mẫu trước đó. Máy còn có một cảm biến telephoto 12 MP, cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung và sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động nhận diện tình huống và giảm sự can thiệp của người dùng.

    Theo Apple, chế độ chụp đêm cũng đã được cải thiện, bên cạnh khả năng chụp Live Photo và chụp hành động. Camera trước cũng được nâng cấp với tự động lấy nét và điều chỉnh độ sáng để phục vụ chế độ chụp chân dung.

    "Trái tim" của iPhone 15 và 15 Plus là con chip A16 Bionic, đã xuất hiện trên hai mẫu Pro của năm trước. Apple cam kết rằng pin sẽ đủ sử dụng cả ngày nhờ kích thước lớn hơn so với trước đây. iPhone 15 cũng tích hợp chip UWB thế hệ 2, giống như Apple Watch Series 9, hỗ trợ khả năng tìm kiếm vật thể và định vị chính xác hơn với khoảng cách xa hơn so với trước đây.

    iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max từ bỏ khung viền bằng thép, sử dụng vật liệu mới là Titanium, với giá không đổi từ 999 USD cho iPhone 15 Pro dung lượng 128 GB và 1.199 USD cho iPhone 15 Pro Max với dung lượng tối thiểu 256 GB.

    Cả hai mẫu sẽ được mở đặt hàng từ thứ Sáu (ngày 15/9) và bắt đầu bán ra từ ngày 22/9 tại một số thị trường ưu tiên. Kích thước màn hình của hai sản phẩm vẫn như cũ, lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Cả hai trang bị con chip A17 Pro hoàn toàn mới, được Apple khẳng định sẽ nhanh hơn bất kỳ smartphone nào hiện có trên thị trường và thậm chí có thể thách thức một số máy tính cá nhân cao cấp.

    Cùng với việc cải tiến GPU, Apple dường như đặt kỳ vọng rằng thiết bị di động của họ có thể tăng cường khả năng chơi game cho người dùng.

    Giống như hai mẫu thông thường, cả hai mẫu Pro cũng có cổng USB-C nhưng hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps. Máy sẽ có các màu Titanium đen, trắng, xanh dương và tự nhiên.

    Ở cạnh khung viền, có sự thay đổi khi nút gạt chế độ rung/chuông được thay thế bằng nút bấm cùng màu với khung viền. Người dùng có thể tùy chỉnh chức năng của nút này theo ý muốn, nhưng mặc định vẫn là chế độ rung/chuông.

    iPhone Pro/Pro Max của năm nay sử dụng màn hình Super Retina XDR với ProMotion và hỗ trợ cả tính năng hiển thị luôn (AOD) và chế độ chờ Standby (chỉ có từ iOS 17). Camera của máy cũng được cải tiến, mặc dù vẫn ở độ phân giải 48 MP, nhưng giảm cường độ flare (hiện tượng bóng ảnh) và tích hợp trí tuệ nhân tạo để chụp ảnh HEIF độ phân giải đầy đủ.

    Bây giờ người dùng có thể chuyển đổi cảm biến trên máy để chụp ở các tiêu cự khác nhau, bao gồm 24mm, 28mm và 35mm chỉ bằng cảm biến chính. Ống kính năm nay cũng hỗ trợ zoom quang 5X, tiêu cự 120mm, mặc dù không phải là cao nhất trên thị trường nhưng là kỷ lục của iPhone hiện tại.
     

Chia sẻ trang này