1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Làm thế nào để sử dụng máy lạnh được tiết kiệm điện nhất

Thảo luận trong 'Thiết Bị Điện' bắt đầu bởi thao1122, 4/10/22.

  1. thao1122

    thao1122 Member

    5 Sai lầm khiến bạn sử dụng máy lạnh gây tốn điện và giảm tuổi thọ của máy.

    Điều hòa không khí đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Điều hòa không khí hiện hữu trong mọi nhà, ở nơi làm việc, ở nhà hàng, quán ăn, trung tâm thương mại....Tuy nhiên không phải ai cũng để ý đến việc sử dụng điều hòa như thế nào để tránh gây lãng phí cũng như giúp bảo vệ tuổi thọ của máy được lâu hơn.

    Sau đây là một số sai lầm khi chúng ta sử dụng điều hòa có thể bạn sẽ quan tâm!!!

    1. Chọn sai chế độ điều hòa: trên romote điều hòa có các chế độ làm lạnh khác nhau, tuy nhiên không ít người thường chọn sai chế độ làm lạnh. Điều này khiến cho điều hòa hoạt động không đúng với mục đích mà bạn mong muốn, gây lãng phí điện năng hoặc gây những vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe như: Khô da, khô giác mạc, khô niêm mạc mũi,...

    [​IMG]

    Chế độ Auto: Khi bật chế độ này, quạt quay nhẹ trong khoảng 1 phút rồi thiết bị sẽ điều chỉnh nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá cao hoặc thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài.

    Chế độ Cool: Đây là chế độ làm lạnh nhanh và được sử dụng để giữ cho nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định.

    Chế độ Fan: Khi sử dụng chế độ này, máy lạnh sẽ tắt nhưng quạt vẫn tiếp tục hoạt động. Đây là chế độ được sử dụng để lưu thông không khí trong phòng của bạn.

    Chế độ Dry: Chế độ được khởi động sẽ giúp làm giảm độ ẩm trong phòng của bạn trong những ngày mưa và độ ẩm không khí quá cao. Thời gian sử dụng chế độ Dry là nằm trong khoảng từ 1 - 2 giờ.

    2. Không vệ sinh và kiểm tra máy lạnh định kỳ.

    [​IMG]

    Lưới lọc máy lạnh thường dễ dính bụi bẩn trong vòng từ 3-6 tháng nếu sử dụng liên tục. Bộ lọc bẩn dẫn đến luồng không khí lưu thông qua máy kém, động cơ máy lạnh phải làm việc quá sức nhưng không khí vẫn nóng dẫn đến tuổi thọ của máy rút ngắn và tiêu hao điện năng đáng kể.

    Chi phí cho việc thay bộ lọc khá rẻ, bạn nên thay mới thường xuyên. Nếu bộ lọc máy lạnh của bạn tháo rời được, bạn có thể tự mình vệ sinh bằng cách lau chùi thông thường. Quý khách có thể liên hệ tới các thợ điều hòa có tay nghề để kiểm tra định kỳ khi cần thiết.

    3. Cài đặt nhiệt độ quá thấp: Nhiệt độ máy lạnh cứ giảm 5 độ C sẽ gây hao phí thêm 40% điện năng, một con số khá lớn cho túi tiền của bạn. Hơn nữa khi nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá lớn với bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn nên cài nhiệt độ ở mức 23 - 28 độ C là lý tưởng nhất. Vừa đủ để làm mát không khí, vừa bảo vệ sức khỏe lại tiết kiệm điện.

    [​IMG]

    4. Đặt máy lạnh ở vị trí gần nguồn nhiệt:

    Lắp đặt máy lạnh ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào hay gần nguồn nhiệt như bếp..... sẽ làm cho máy lạnh liên tục hoạt động mạnh và tiêu tốn nhiều điện năng, nhanh bị hỏng. Tốt nhất, bạn nên đặt máy lạnh ở góc kín trong phòng, tránh ánh nắng và xa nguồn phát nhiệt trong nhà.
    5. Bật tắt điều hòa liên tục để tiết kiệm điện:

    Nhiều người thường có thói quen bật điều hòa làm lạnh 1- 2 tiếng sau đó tắt. Tầm 1, 2 tiếng sau lại bật lại. Vì nghĩ rằng làm như vậy thời gian hoạt động của máy lạnh sẽ ít, vì thế cũng đỡ tốn điện hơn. Tuy nhiên bạn lại quên mất rằng điều hòa được vận hành bởi dàn nóng và dàn lạnh. Dàn nóng tiêu thụ nhiều điện năng hơn dàn lạnh và chiếm tới 95% tổng công suất máy. Bên cạnh đó, thời gian để khởi động lại máy cũng là khoảng thời gian mà điều hòa vận hành với công suất cao để làm giảm nhiệt độ trong phòng. Vì vậy mà khi đạt được độ lạnh theo yêu cầu, dàn nóng sẽ tự động dừng, sẽ chỉ có quạt gió và động cơ đảo gió hoạt động.

    Qua đây, ta có thể thấy được rằng việc bật tắt điều hòa thường xuyên là điều không cần thiết và thậm chí còn gây nên vấn đề lãng phí điện năng cũng như hao tổn đến tuổi thọ của điều hòa khi phải vận hành hết công suất để khởi động lại máy.

    Hi vọng qua bài viết này quý khách hàng có thể tham khảo và nhận thấy một số sai lầm khi sử dụng điều hòa mà mình đã và đang mắc phải. Từ đó biết cách sử dụng điều hòa không khí làm thế nào để không gây lãng phí và làm giảm tuổi thọ của máy.

    Điện lạnh Triều An - Chuyên cung cấp dịch vụ lắp máy lạnh trọn gói tại nhà tại tất cả các quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

    Lắp máy lạnh quận 1

    Lăp máy lạnh quận 2

    Lắp máy lạnh quận 3

    Lắp máy lạnh quận 4

    Lắp máy lạnh quận 5

    Lắp máy lạnh quận 6

    Lắp máy lạnh quận 7

    Lắp máy lạnh quận 8

    Lắp máy lạnh quận 9

    Lắp máy lạnh quận 10

    Lắp máy lạnh quận 11

    Lắp máy lạnh quận 12
    [​IMG]

    HÃY LIÊN HỆ NGAY
    CTY TNHH ĐIỆN LẠNH TRIỀU AN

    Trụ sở : 403/38/55 TCH 10, P Tân Chánh Hiệp, Q12
    Email báo giá : info@dienlanhtrieuan.com
    Điện thoại : 028.36100330 - 028.37172899 - 0909090622

    [​IMG] : 0909629980 Mr Công
    Nguồn bài viết: 5 Sai lầm khiến bạn sử dụng máy lạnh gây tốn điện và giảm tuổi thọ của máy.
     

Chia sẻ trang này