1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Liverpool có bao nhiêu cúp C1? Thành tích của CLB nước Anh

Thảo luận trong 'Sinh viên Confession' bắt đầu bởi vebongdaonline1005, 5/9/23.

  1. vebongdaonline1005

    vebongdaonline1005 New Member

    Liverpool Football Club (Liverpool FC hay đơn giản là Liverpool) là một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới. Với nhiều thành tích xuất sắc trong lịch sử thi đấu, Liverpool đã ghi dấu ấn đặc biệt với Cúp C1 – giải đấu danh giá nhất châu Âu. Vậy Liverpool có bao nhiêu cúp C1?

    Tính tới thời điểm hiện tại thì Liverpool đã có 6 cúp C1 lần lượt qua các năm: 1977, 1978, 1981, 1984, 2005 và gần đây nhất là 2019. Với 6 lần vô địch Champion League đã làm cho Liverpool trở thành một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử giải đấu này.

    Năm 1977
    Liverpool giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử sau khi đánh bại Borussia Mönchengladbach của Đức trong trận chung kết với tỷ số 3-1. Trận đấu diễn ra tại sân vận động Stadio Olimpico ở Rome, Italia.

    Năm 1978
    Liverpool vô địch Champions League lần thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại Club Brugge của Bỉ trong trận chung kết. Trận đấu diễn ra tại sân vận động Wembley ở London, Anh và kết thúc với tỷ số 1-0.

    Năm 1981
    Tiếp tục cho Liverpool có bao nhiêu cúp C1, Liverpool đối đầu với Real Madrid trong trận chung kết tại sân vận động Parc des Princes ở Paris, Pháp và giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây là danh hiệu Champions League thứ ba của Liverpool.

    Năm 1984
    Liverpool vượt qua AS Roma sau loạt đá luân lưu để giành chức vô địch Champions League lần thứ tư. Trận đấu chung kết diễn ra tại sân vận động Stadio Olimpico ở Rome, Italia, và kết thúc với tỷ số 1-1 sau hai hiệp chính thức và hai hiệp phụ.

    Năm 2005
    Liverpool tạo nên một trong những trận lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League khi gặp AC Milan trong trận chung kết tại sân vận động Atatürk Olympic ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi bị dẫn trước 0-3 trong hiệp một, Liverpool đã ghi ba bàn thắng trong hiệp hai và sau đó giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu, mang về danh hiệu Champions League lần thứ năm.

    Năm 2019
    Liverpool vượt qua Tottenham Hotspur trong trận chung kết tại sân vận động Wanda Metropolitano ở Madrid, Tây Ban Nha. Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và đăng quang làm nhà vô địch Champions League lần thứ sáu.

    Xem đầy đủ thông tin bài viết tại: https://vebongdaonline.vn/liverpool-co-bao-nhieu-cup-c1/

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này