1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Máy Xông Hơi Gia Đình Loại Nào Tốt? Các Tiêu Chí Chọn Mua

Thảo luận trong 'Thiết Bị Điện' bắt đầu bởi HomeStory, 31/5/23.

  1. HomeStory

    HomeStory Member

    Ngày nay, các loại máy xông hơi gia đình ngày càng được xuất hiện nhiều hơn trong nhiều hộ gia đình, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp: spa, thẩm mỹ viện. Bài viết này sẽ đồng hành cùng bạn tìm hiểu về máy xông hơi gia đình loại nào tốt và đáng mua nhất!

    Xông hơi là gì
    Định nghĩa
    Xông hơi là phương pháp sử dụng nhiệt nóng để cải thiện sức khỏe. Có 2 hình thức xông hơi chính là xông hơi khô và xông hơi ướt:

    • Xông hơi khô: là phương pháp sử dụng hơi nóng từ những viên đá, sỏi với nhiệt độ từ 500 - 600 độ C. Trong quá trình xông hơi sẽ sử dụng thêm một số tinh dầu nhằm tăng khả năng kích thích các tế bào da, cải thiện hệ tuần hoàn trong cơ thể.
    • Xông hơi ướt: là kiểu đi tắm ở phòng tắm hơi nước (thường là phòng kín). Nhiệt độ trong phòng xông hơi khoảng 45 - 55 độ C, độ ẩm lúc này sẽ gần đạt 100%. Việc xông hơi sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và sự lưu thông của hệ tuần hoàn, tốt cho da và đường hô hấp.
    Các lợi ích của việc xông hơi
    Xông hơi được xem là một trong những công cụ giúp bạn có được một sức khỏe tuyệt vời, chẳng hạn như:

    • Trị huyết áp cao: Theo các nghiên cứu mà khoa học đã chứng minh, quá trình xông hơi có tác dụng vừa làm giãn nở mạch máu ngoại biên đồng thời tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra bên ngoài cơ thể. Điều này làm giảm tác động áp lực trong hệ tuần hoàn cơ thể. Cơ chế bài tiết qua da giúp đào thải các chất độc trong cơ thể, làm giảm áp lực lên thận.
    • Hạn chế tình trạng béo phì: Nếu thời gian xông hơi từ 25 đến 30 phút sẽ giúp đốt cháy được lượng calo lớn. Với thời gian xông hơi như trên, cơ thể tiêu hao khoảng 600 kcal. Tuy nhiên, quy trình giảm mỡ bằng phương pháp xông hơi cũng giống như mọi phương pháp tập luyện khác, bạn vẫn cần phải tuân thủ quy trình hoặc nhận được ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ.
    • Trị các bệnh đơn giản liên quan đến hô hấp hữu hiệu: Nếu như bạn đang mắc các bệnh cảm cúm thông thường, hãy tìm đến ngay biện pháp xông hơi. Xông hơi giúp sưởi ấm cơ thể, sát trùng đường hô hấp, nhờ đó giảm thiểu được tình trạng nghẹt mũi, cảm sốt.
    • Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Trong quá trình xông hơi, hơi nóng sẽ làm giãn nở các cơ trơn của thành mạch máu đồng thời tác dụng lên cả hệ thần kinh giao cảm. Cũng chính vì thế xông hơi có thể giải tỏa căng thẳng và giảm stress.
    • Làm sạch da: Xông hơi là một trong những phương giúp cải thiện vẻ đẹp làn da có lịch sử lâu đời nhất. Khi cơ thể bài tiết đổ mồ hôi sẽ kéo theo vi khuẩn trên bề mặt lớp biểu bì và sâu trong lỗ chân lông. Lúc này các tế bào chết trên da cũng được thay thế bằng lớp tế bào mới, giúp cải thiện nhan sắc của bạn.
    • Giúp có một giấc ngủ sâu: Trong quá trình xông hơn, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn hormon Endorphins, theo như các nghiên cứu khoa học thì Endorphins sẽ chi phối giấc ngủ để tạo ra giấc ngủ chất lượng và cảm giác sảng khoái mỗi khi thức dậy.
    • Chống bệnh tật: Lợi ích cuối cùng chính là quá trình xông hơi sẽ giúp hệ thống miễn dịch sẽ sản xuất 1 số lượng lớn các tế bào bạch cầu, kháng thể. Vì thế mà cơ thể sẽ ít mắc bệnh hơn, nâng cao sức khỏe của người sử dụng máy xông hơi.

    [​IMG]

    Xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

    Các yếu tố cần xem xét khi chọn máy xông hơi gia đình
    Công suất và kích thước
    Việc ước lượng công suất và kích thước được xem là một trong những tiêu chí đầu tiên khi chọn mua máy xông hơi. Bạn nên chọn những dòng máy có mức công suất từ 3KW đến 6KW sẽ phù hợp hơn với nhu cầu cho một gia đình.

    Kích thước máy sẽ phụ thuộc vào diện tích phòng xông hơi của bạn, do đó bạn phải đi đến các cửa hàng bán máy xông hơi để có thể xác định được kích thước máy sao cho phù hợp với phòng xông hơi của gia đình bạn.

    Chất liệu và thiết kế
    Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy sở hữu nhiều chất liệu khác nhau, nhưng tốt nhất bạn vẫn nên chọn những mẫu máy vỏ ngoài làm bằng chất liệu inox, nhờ đó tuổi thọ máy sẽ được đảm bảo trong một thời gian dài.

    Về phần thiết kế thì bạn có thể chọn những mẫu máy xông hơi có thiết kế đẹp. Tuy nhiên hãy cân nhắc với giá tiền của chúng vì những mẫu máy có thiết kế càng đẹp thì đồng nghĩa giá thành sẽ cao đấy!

    Các tính năng và công nghệ
    Một số tính năng nổi bật của máy xông hơi hiện đại như: hệ thống báo lỗi tự động, hệ thống van xả cặn tự động, hệ thống tự bảo vệ khi có sự cố mất nước,...

    Bạn cũng nên cân nhắc xem nhu cầu bản thân có thực sự cần những tính năng đó không, vì điều quan trọng của một chiếc máy xông hơi đó chính là khả năng làm, và duy trì độ nóng.

    [​IMG]

    Các yếu tố cần xem xét khi chọn máy xông hơi gia đình

    Độ bền và bảo hành
    Các mẫu máy xông hơi hiện nay thông thường sẽ có độ bền từ độ bền cao từ 7-10 năm. Tuy nhiên máy xông hơi vẫn là một thiết bị điện tử cho nên vẫn sẽ có trường hợp gặp lỗi. Vì vậy bạn nên chọn những thương hiệu, những cửa hàng phân phối chất lượng cao để nhận được bảo hành tốt nhất nếu chẳng may máy xông hơi gặp trục trặc nhé!

    Giá cả và chất lượng
    Những mẫu máy xông hơi chất lượng cao đến từ các thương hiệu lớn sẽ có mức dao động giá từ từ 10 đến 20 triệu. Giá của máy càng cao thì sẽ có công suất cao, nhiều tính năng đi kèm đồng thời nhận được nhiều ưu đãi khác nhau khi mua máy.

    Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy xông hơi gia đình
    Những bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến cách xây dựng phòng xông hơi cho gia đình

    Cách sử dụng máy xông hơi gia đình an toàn và hiệu quả
    Cách sử dụng máy xông hơi gia đình sẽ bao gồm 3 bước cơ bản sau đây:

    • Tắm rửa sạch sẽ để loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn trên cơ thể trước khi xông hơi
    • Khởi động máy xông hơi để tạo ra hơi nóng cho toàn bộ phòng xông
    • Bước vào phòng và tiến hành xông hơi trong thời gian 15 phút.
    Bảo quản máy xông hơi đúng cách để kéo dài tuổi thọ
    Sau một thời gian sử dụng, phòng xông hơi nước thường đóng tụ các chất cặn bã gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Đầu tiên, chùi rửa vòi phun. Kế đến, ngâm vòi phun vào trong dung dịch vôi hay giấm. Cuối cùng, rửa vòi phun lại bằng nước ấm.

    Thực hiện bảo trì định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định
    Bạn cũng nên kiểm tra, bảo trì định kỳ máy xông hơi gia đình. Việc này sẽ giúp cho chiếc máy luôn hoạt động trơn tru, đảm bảo độ bền của máy sau một thời gian dài sử dụng.

    [​IMG]

    Cách sử dụng và bảo quản máy xông hơi gia đình

    Kinh nghiệm mua máy xông hơi gia đình
    Lựa chọn địa điểm mua máy xông hơi uy tín
    Bạn nên lựa chọn những địa điểm bán máy xông hơi gia đình nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng đánh giá. Khi mua máy tại các cửa hàng này bạn sẽ được nhận bảo hành tốt nhất nếu chẳng may máy của bạn gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

    Đến với HomeStory bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt máy xông hơi gia đình đơn giản và hiệu quả hoàn toàn miễn phí và phù hớp với nhu cầu sử dụng.

    Đánh giá nhu cầu và ngân sách trước khi mua
    Trước khi mua máy xông hơi thì bạn nên đặt ra ngân sách chi trả của bản thân. Xem xét các tính năng cần thiết cho nhu cầu của bản thân. Giúp bạn tiết kiệm tối đa nhưng vẫn mang lại độ hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

    Tham khảo ý kiến chuyên gia và đánh giá từ người dùng
    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến đánh giá từ những người mua hàng trước đó. Họ chính là những người đã sử dụng và có được những nhận định chính xác nhất về ưu nhược điểm của máy xông hơi.


    [​IMG]

    Kinh nghiệm mua máy xông hơi gia đình loại nào tốt

    Tổng kết
    Với những thông tin được cung cấp trên đây, hy vọng các bạn đã biết máy xông hơi gia đình loại nào tốt và được ưa chuộng hiện nay. Chúc các bạn sẽ chọn được mẫu máy chất lượng tốt nhất cho gia đình bản thân nhé!
     

Chia sẻ trang này