1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Tại sao gọi Messi là El Pulga: Ý nghĩa và nguồn gốc của biệt danh Messi

Thảo luận trong 'Sinh viên Confession' bắt đầu bởi vebongdaonline1005, 5/9/23.

  1. vebongdaonline1005

    vebongdaonline1005 New Member

    Lionel Messi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh đã giành được rất nhiều danh hiệu cá nhân, danh hiệu với CLB cũng như tuyển Argentina. Messi được biết đến với biệt danh “El Pulga”, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa và nguồn gốc của biệt danh này.

    Vậy tại sao gọi Messi là El Pulga?
    Messi quá nổi tiếng với biệt danh El Pulga. Vậy tại sao gọi Messi là El Pulga?
    Khi Lionel Messi bắt đầu thi đấu ở đội trẻ của Barcelona, anh ta được gọi là “El Pulga”, biệt danh này xuất phát từ thời thơ ấu của Messi. Khi còn nhỏ, anh thường bị coi thường vì chiều cao thấp bé của mình. Người ta nói rằng anh chỉ như một con bọ nhỏ, không thể làm gì được trên sân cỏ. Tuy nhiên, Messi không bao giờ từ bỏ, anh luôn cố gắng và phát triển kỹ năng của mình.

    Vào năm 2004, anh bắt đầu chơi cho đội tuyển Argentina và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển này. Từ đó, biệt danh “El Pulga” đã dần trở nên phổ biến với Messi. Ngoài ra, biệt danh này còn phản ánh tài năng và tốc độ của Messi trên sân cỏ, giống như một con bọ di chuyển nhanh và khó bắt.

    Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng biệt danh “El Pulga” của Messi có liên quan đến sự phổ biến của loại côn trùng này tại quê nhà của anh, Argentina. El Pulga một loài bọ nhỏ có màu xanh lá cây và rất phổ biến ở miền nam Argentina. Do đó, biệt danh này có thể được xem như một cách để kết nối Messi với quê hương của mình.

    Những biệt danh khác của Messi
    Ngoài tại sao gọi Messi là El Pulga thì các biệt danh khác của Messi cũng là mối quan tâm của nhiều fan hâm mộ. Vậy ngoài El Pulga thì những biệt danh của Messi là gì?
    • “La Pulga Atomica” – biệt danh này cũng có nghĩa là “con bọ” nhưng được thêm từ “nguyên tử” để ám chỉ tài năng và sức mạnh của Messi trên sân cỏ.
    • “Messiah” – biệt danh này được tạo ra bởi sự kết hợp giữa tên “Messi” và từ “Messiah”, có nghĩa là “Chúa cứu thế”. Biệt danh này phản ánh tầm quan trọng và ảnh hưởng của Messi đối với Barcelona và bóng đá thế giới.
    • “Leo” – đơn giản là biệt danh ngắn gọn cho tên Lionel.
    • “D10S” – biệt danh này kết hợp từ “Diez” (số 10 trong tiếng Tây Ban Nha) và “Dios” (Chúa), tạo ra từ “D10S” có nghĩa là “Chúa số 10”. Biệt danh này ám chỉ tài năng siêu việt của Messi và sự tôn sùng của người hâm mộ.
    • “The Flea” – biệt danh này cũng liên quan đến tên “El Pulga”, nhưng được dịch sang tiếng Anh với ý nghĩa là “con bọ chét”.
    Những biệt danh Messi này cho thấy sự ấn tượng mà thiên tài bóng đá Argentina để lại trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

    Xem đầy đủ bài viết tại: https://vebongdaonline.vn/tai-sao-goi-messi-la-el-pulga/

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này