1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Bệnh rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi ccrdvietnam, 12/12/22.

  1. ccrdvietnam

    ccrdvietnam New Member

    Người mắc phải chứng rối loạn lo âu thường khó kiểm soát cảm xúc và luôn cảm thấy khó chịu, lo lắng, căng thẳng nhưng không tìm ra nguyên nhân. Nếu mức độ này không được phát hiện và giải quyết nhanh chóng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, công việc của bệnh nhân, thậm chí có thể tước đi tính mạng của họ.

    Cùng CCRD tìm hiểu mọi hình thức giúp khắc phục tình trạng rối loạn lo âu có nguồn gốc từ thiên nhiên và tận gốc nhất!

    tình trạng bị chứng rối loạn lo âu
    Rối loạn lo âu thường khiến chúng ta gặp phải tình trạng ám ảnh, nỗi sợ đám đông, rối loạn hoảng hốt, lo lắng toàn bộ điều nhỏ nhặt cũng khiến cho bệnh nhân cảm thấy lo lắng. Thậm chí ở Mỹ, nó là một trong những chứng bệnh thuộc dạng tâm thần nhẹ, còn ở Việt Nam nhiều người vẫn chưa biết rằng mình mắc phải loại bệnh này

    Nếu bạn cảm thấy mình như bị dồn vào chân tường mà không có lối thoát, luôn lo lắng, tự nghi ngờ... Có nguy cơ bạn đã mắc phải chứng rối loạn lo âu. Dưới đây là những mức độ thường gặp nhất:

    1. Lo lắng quá mức: Là ai hay suy nghĩ, lo lắng dai dẳng trong số đông mọi ngày trong tuần, kéo dài các tháng, làm ảnh hưởng đến đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân cuộc sống. Ngoài ra còn có khả năng cao sẽ cải thiện toàn bộ tình trạng đi kèm như đau nhức toàn người, căng cơ, mệt mỏi.

    [​IMG]

    Lo lắng quá mức là tình trạng rõ rệt của bệnh rối loạn lo âu.

    2. Không thể dừng lại việc suy nghĩ quá nhiều: Nếu không thể ngăn cản luồng suy nghĩ về công việc, tài chính và nhiều vấn đề khác trong một khoảng thời gian nhất định để tìm kiếm sự cân bằng thì chắc hẳn bạn đang để cho căng thẳng kiểm soát cuộc sống của mình.

    3. Đứng ngồi không yên: là , rõ nhất cho thấy bạn đang mắc phải căng thẳng, rối loạn lo âu. Ngoài ra bạn có nguy cơ nói các, liên tục vò đầu bứt tai, xoa tay, đi đi lại lại hay đầu óc rối bời bởi số đông suy nghĩ....

    4. Thiếu kiên nhẫn: Là dấu hiệu phổ biến của chứng rối loạn lo âu. Người bệnh thường mang tâm trạng tức giận và gây ảnh hưởng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Ngoài ra, chính bệnh nhân cũng có thể bị dày vò bởi cảm xúc của bản thân.

    6. Bệnh đường ruột mãn tính: Dù rối loạn lo âu là bệnh xảy ra trong tâm trí nhưng lại được thể hiện thông qua các tình trạng thể chất như bệnh đường tiêu hóa mãn tính. Bệnh nhân thường bị hội chứng ruột kích thích với nhiều dấu hiệu đau bụng, chuột rút, đầy hơi, tóa bón hoặc tiêu chảy…

    [​IMG]

    Hội chứng ruột kích thích là một trong nhưng thương tổn đáng lo ngại của bệnh rối loạn lo âu

    5. Sợ hãi một cách vô lý: Đây là một dạng khác của rối loạn lo âu. Bệnh nhân mắc phải ám ảnh bởi nhiều thứ tưởng chừng không gây nguy hiểm như sợ độ cao, sợ động vật, sợ đám đông,…và không có khả năng kiểm soát nỗi sợ hãi.

    7. Tự nghi ngờ: Hay hoài nghi và suy đoán là một triệu chứng tiên tiến của chứng rối loạn lo âu mà không chắc chắn câu trả lời và biến nó thành nỗi ám ảnh.

    8. Rối loạn giấc ngủ: Việc ngủ quá các do kiệt sức hay buồn cũng có thể là tình trạng. Lúc này, giải pháp phù hợp là thiền, tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh.

    [​IMG]

    Rối loạn lo âu cũng gây nên tình trạng rối loạn giấc ngủ.

    9. Cân nặng giảm sút: Sự thay đổi trong khẩu vị ăn uống chính là tín hiệu cho thấy cả thể xác, tinh thần và cảm xúc của bạn đang thay đổi. Bởi căng thẳng sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị chậm lại và toàn bộ người sẽ bắt đầu giảm cân rất nhanh.

    10. Khó chịu trong dạ dày: vấn đề dạ dày, đau bụng hay gặp phải tình trạng chuột rút là nhiều tình trạng tiên tiến khi bạn căng thẳng và lo lắng.

    11. Lúc nào cũng cảm thấy đói: Trong một số trường hợp, cảm giác muốn ăn uống không ngừng có nhiều khả năng liên quan đến căng thẳng thần kinh. Căng thẳng khiến não tiết ra hormone như adrenaline có tác dụng kích thích cơ bắp và có khả năng cao sẽ gây ra kích động mạnh.

    12. Không còn cảm thấy chú trọng vào bất cứ việc gì: Căng thẳng kéo dài sẽ gây mất khả năng sở hữu trong công việc hoặc tệ hơn là cả trong lúc lái xe.

    Bệnh rối loạn lo âu có nguy hiểm không?
    Rối loạn lo âu có thể được điều trị dứt điểm nếu ai thừa nhận tình trạng của mình và áp dụng những bí quyết điều trị phù hợp. Tuy nhiên, những người thường thiếu sự quan tâm dến sức khỏe tinh thần khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng và gây ảnh hưởng những đến sức khỏe, công việc và toàn bộ sinh hoạt hàng ngày của bản thân.

    Nếu tình trạng rối loạn lo âu ngày một tiến triển sẽ khiến cho người bệnh gặp phải những vấn đề về mọi mối quan hệ, mọi hành vi, lời nói và cảm xúc của bản thân.

    [​IMG]Bệnh rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

    Theo bằng chứng từ các chuyên gia thì có khoảng hơn 18% toàn bộ trường hợp tự sát đều xuất phát từ chứng rối loạn lo âu và có khoảng 30% nhiều trường hợp bệnh có ý nghĩ muốn tự sát.

    Từ đó có khả năng cao sẽ nhận định rằng bệnh rối loạn lo âu gây nên những nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và cả tính mạng của bệnh nhân. Chính vì thế, khi nhận thấy cảm xúc, hành vi và cơ thể xảy ra những thay đổi bất thường và kéo dài trong một khoảng thời gian, bạn nên kịp thời tìm đến nhiều cơ sở có chức năng khoa để được thăm khám và điều trị đúng lúc.

    có nhiều khả năng bạn quan tâm: Rối loạn lo âu là bệnh gì?

    https://twitter.com/CcrdVietnam/status/1597766126540554241?s=20&t=khVcreVOb41GWQK_1jJoeQ

    https://www.linkedin.com/posts/trun...4c?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

    https://sco.lt/8bkTMO

    https://www.diigo.com/user/ccrdvietnam?query=##roiloanloau

    https://www.instapaper.com/read/1557259154

    https://www.reddit.com/user/ccrdvie.../?utm_source=share&utm_medium=web2x&context=3

    https://trello.com/c/HGaNNWFY

    https://www.instagram.com/p/ClkXAwJBuvB/?utm_source=ig_web_copy_link

    https://pin.it/6GyGRLt

    https://flic.kr/p/2o2Z1X6

    https://myspace.com/ccrdvietnam/pos...131_210b6c69679044158e2be87a417c0085/comments

    https://ok.ru/ccrdvietnam/statuses/155234120127809

    https://flipboard.com/@ccrdvietnam/...i-u-hi-n-v-ph-ng-ph-p-i-u-tr-hi-u-q-mll9aki9y

    https://vk.com/wall760048170_43

    https://www.gapo.vn/963782717/posts/rm5ef3fxt7i5

    https://dailygram.com/profile-440853/?link-id=440595

    https://safechat.com/post/3035461553120790488

    https://gab.com/ccrdvietnam/posts/109431392898563987

    https://medium.com/@trungtamccrdvn/...và-phương-pháp-điều-trị-hiệu-quả-7a2a5483fdad
     

Chia sẻ trang này