1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Tìm hiểu các dòng chip Intel Core i7, có nên mua laptop Intel Core i7?

Thảo luận trong 'Máy Tính Laptop' bắt đầu bởi Thư, 15/10/22.

  1. Thư

    Thư Member

    Intel Core i7 là một trong những dòng CPU tiên tiến bậc nhất đến từ nhà Intel được hãng nâng cấp tốc độ xử lý, số nhân, số luồng lên đáng kể so với các phiên bản tiền nhiệm.

    Vậy Intel core i7 là gì?

    Intel Core i7 là bộ xử lý có kích thước 22nm được trang bị 4 đến 12 nhân, 8 đến 20 luồng xử lý tùy theo từng dòng. Bộ xử lý core i7 được sử dụng cho dòng máy tính phân khúc cao, và được xếp vào nhóm của bộ xử lý mạnh nhất. Chip Core i7 được trang bị công nghệ Turbo boot giúp xử lý thông tin một cách nhanh chóng.

    Core I7 được hỗ trợ công nghệ siêu phân luồng nên có thể xử lý một lúc nhiều luồng dữ liệu khác nhau. Chính vì thế mà core i7 thường được sử dụng cho các dòng máy tính bàn, laptop cấu hình mạnh ở phân khúc trung cấp, cao cấp như Ultrabook, laptop dành cho doanh nhân, những người chơi game tốc độ cao. Nói chung, đây là một trong những lựa chọn hoàn hảo được các tín đồ game, IT yêu thích.

    Các dòng chip Intel Core i7

    Những dòng Chip Intel Core i7 có đuôi khác nhau cũng được sản xuất với ý đồ riêng của hãng, dùng để phục vụ cho những mục đích riêng biệt.

    - Những chip Intel Core i7 có đuôi U: Khả năng tiết kiệm điện cao, thích hợp dùng trong công việc văn phòng với cường độ làm việc cao, cần laptop có thời lượng cho phép dùng trong thời gian dài.

    [​IMG]

    - Những chip Intel Core i7 có đuôi M: Thích hợp dùng cho mục đích chơi game hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa cấu hình nặng.

    - Những chip Intel Core i7 có đuôi H, HQ: Thường được sử dụng cho các dòng laptop cao cấp, hiệu năng cao, đặc biệt là các laptop gaming đòi hỏi cấu hình khủng.

    [​IMG]

    - Những chip Intel Core i7 có đuôi QM hay MQ: Dòng chip này cũng mang hiệu năng cao, thường sử dụng cho các kỹ sư làm công việc thiết kế đồ họa cần một thiết bị làm việc khỏe, đồng hành bền bỉ thâu đêm suốt sáng cùng mình.

    Có nên mua laptop Intel Core i7?

    Đối với những bạn đang cần một chiếc laptop có hiệu năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao thì vi xử lý Core i7 chính là câu trả lời hoàn hảo.

    Đây là dòng CPU cao cấp, thường được sử dụng cho laptop doanh nhân, ultrabook hay các laptop chơi game cấu hình khủng. Thường thì dòng doanh nhân sẽ sử dụng chip loại U để kéo dài thời lượng sử dụng còn đối với game thủ thì vẫn là dòng H hay HQ để nâng cao tối đa hiệu suất chơi game.

    Ngoài ra thì một số người làm đồ họa, kỹ xảo cũng rất thích sử dụng Core i7 H hay HQ để nâng cao chất lượng công việc cũng như giảm bớt thời gian render.

    ***********

    Các bạn hãy cho Thành Nhân biết nhu cầu sử dụng, nhân viên kinh doanh sẽ tư vấn chi tiết hơn về các laptop có chip Intel Core i7, hy vọng bạn sẽ chọn được laptop phù hợp với nhu cầu của mình -> Hotline 19006078
     

Chia sẻ trang này