1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Tìm hiểu ưu nhược và ứng dụng của giấy Duplex

Thảo luận trong 'Dịch Vụ' bắt đầu bởi NamHien129, 21/3/23.

  1. NamHien129

    NamHien129 New Member

    Tên gọi có thể là xa lạ với nhiều người tuy nhiên lại vô cùng quen thuộc với những người làm trong lĩnh vực in ấn. Giấy duplex có nhiều ứng dụng và giữ vai trò quan trọng khi ngành công nghiệp in ấn. Vậy giấy duplex là gì? Công dụng như thế nào? Cùng In129 tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

    Khái niệm giấy Duplex là gì?
    Giấy duplex là một chất liệu đặc biệt với 2 mặt giấy khác nhau, một mặt được làm từ bột hóa tẩy trắng và được tráng phủ bề mặt, mặt còn lại được làm từ giấy báo và tạp chí cũ.

    [​IMG]

    Hai loại giấy Duplex phổ biến
    Để thuận tiện và ứng dụng linh hoạt trong khâu in ấn, giấy duplex được chia thành dạng cuộn với kích thước lớn và dạng cắt sẵn theo nhiều kích thước theo nhu cầu khách hàng.

    Về cơ bản, giấy duplex chia thành 2 loại sau:

    - Giấy duplex 1 mặt trắng: là loại giấy chỉ được tráng 1 mặt và một mặt không được tráng phủ bóng với định lượng giấy khoảng từ 200gsm đến 450gsm.

    - Giấy duplex 2 mặt trắng: là loại giấy được công nghệ tráng phủ bề cả 2 mặt với định lượng giấy là khoảng 250 g/m2 - 400gsm.

    [​IMG]

    Xem thêm chi tiết: Xưởng sản xuất hộp giấy

    Định lượng giấy Duplex phổ biến nhất
    Với đặc điểm độ dày dặn và chắc chắn nên giấy duplex có nhiều định lượng khác nhau, trung bình rơi vào khoảng từ 250gsm – 500gsm. Cách tính định lượng giấy là g/m2 ( có thể hiểu cơ bản là tính theo cân nặng của một tờ giấy với một diện tích là 1m2).

    Dưới đây là một số định lượng giấy duplex được ứng dụng nhiều nhất:

    - Loại giấy duplex 250: nghĩa là 1m2 giấy nặng 250g

    - Loại giấy duplex 300: nghĩa là 1m2 giấy nặng 300g

    - Loại giấy duplex 350: nghĩa là 1m2 giấy nặng 350g

    - Loại giấy duplex 400: nghĩa là 1m2 giấy nặng 400g

    - Loại giấy duplex 450: nghĩa là 1m2 giấy nặng 450g

    - Loại giấy duplex 500: 1 tờ giấy 1m2 có trọng lượng là 500g.

    Kích thước giấy Duplex có thể tính theo cuộn hoặc theo khổ tùy vào nhu cầu sử dụng. Mỗi cuộn giấy sẽ có kích thước từ 95cm, 109cm hoặc 110cm. Khổ giấy phổ biến nhất của loại giấy này là khoảng 79x109cm.

    Xem thêm: In túi giấy giá rẻ số lượng ít

    [​IMG]

    Ứng dụng của giấy Duplex
    Ưu điểm của giấy Duplex là cứng, bền và thẳng. Nên thường dùng để làm hộp giấy, thường gặp nhất là hộp quà cứng, hộp giày cứng, hộp thời trang, hộp đồ chơi…

    Do độ cứng vượt trội, hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình cắt bế, dập để tạo nếp gấp. Ngoài ra nó được dùng để làm các loại thùng mỏng thay thế cho thùng carton. Giấy Duplex không tráng phủ luôn được bọc bởi giấy mỹ thuật để tạo thành các loại bao bì cao cấp cho khả năng in ấn tuyệt vời.

    Giấy Duplex là một loại giấy được làm từ nguyên liệu tái chế nên rất thân thiện môi trường. Trong ngành thực phẩm vì lý do vệ sinh nên bao bì thường ít sử dụng giấy tái chế. Tuy nhiên nó vẫn được sử dụng để làm lớp ngoài cùng như hộp bánh kem.

    Trong bài viết trên, In129 đã chia sẻ với quý khách về đặc điểm và ứng dụng của giấy Duplex. Hy vọng rằng quý khách đã có những thông tin hữu ích để lựa chọn chất liệu phù hợp cho ấn phẩm của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về sản xuất bao bì giấy hoặc các sản phẩm chúng tôi cung cấp, hãy liên hệ với In129 để được tư vấn một cách nhanh nhất.

    Bạn quan tâm: In hộp cứng lấy nhanh
     

Chia sẻ trang này