1. - Hãy click 1 lần quảng cáo sau khi đăng 1 bài viết, để góp phần xây dựng diễn đàn

    Dismiss Notice

Xu hướng thiêt kế logo 2021

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Kinh Nghiệm' bắt đầu bởi thduom, 15/6/21.

  1. thduom

    thduom New Member

    Giống như các mùa và phong cách, các thiết kế logo phổ biến phát triển theo thời gian. Màu sắc thường xuyên đi đầu các xu hướng. Nếu bạn đang chuẩn bị thiết kế logo của riêng mình, hãy nhớ một số logo có giá trị vượt thời gian, trong khi một số logo thì phải thực hiện một số thay đổi tinh tế để theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Mặc dù đúng là việc tạo ra một logo độc đáo có thể giúp thương hiệu của bạn nổi bật, nhưng bạn không muốn nhúng tay vào một thiết kế logo sau này có thể sẽ lỗi thời bởi vì nó cũng sẽ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp của bạn.

    Vì vậy, với tinh thần thiết kế logo có thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh, Thietke6D đưa ra cho bạn những xu hướng thiết kế logo 2021 mới nhất.

    [​IMG]
    Logo đơn giản hóa.

    Tất cả các thương hiệu lớn đang làm điều đó. Và đó là khi hầu hết các xu hướng lớn bắt đầu xuất hiện.

    Có một sự thay đổi để đơn giản hóa logo bằng phông chữ dễ hiểu với đường nét rõ ràng và hình ảnh đơn giản( hoặc đôi khi không có hình ảnh nào cả)

    Nhiều lần, những logo này là sự phát triển của các phiên bản trước dẫn đến một số đơn giản hóa, nhưng các thiết kế mới này cũng có thể bắt đầu với một đường viền đơn giản.

    Dưới đây là cách tận dụng tối đa xu hướng thiết kế này:

    • Chọn một hình dạng hoặc màu sắc gắn bó với chủ đề này.

    • Phát triển một thiết kế phù hợp với thương hiệu của bạn, và các thiết kế lại phải mang bản chất của logo đang được phát triển lại.

    • Đừng nghĩ quá nhiều về nó, sự đơn giản hóa là chìa khóa.
    Gradients.

    Giống như các xu hướng khác, đây là một xu hướng mà các thương hiệu lớn đang sử dụng tùy chọn gradient trong thương hiệu của họ. Và trong khi màu hồng, tím và cam nhất thiết phải là một phần của xu hướng này, nó là một bảng màu phổ biến.

    Điều thú vị về gradient là chúng thêm chiều sâu cho hình ảnh. Nó có thể là một méo nhỏ đối với các thiết kế logo vì sự khác biệt về kích thước đối với việc sử dụng logo. Lựa chọn gradient phải phù hợp với kích thước lớn, chẳng hạn như thiết kế banner quảng cáo và đối với kích thước nhỏ như biểu tượng trên ứng dụng điện thoại. Thiết kế một gradients thú vị nhưng không áp đảo để tận dụng tối đa xu hướng này.

    Ba cách để thử:

    • Xếp lớp các màu chuyển sắc khác nhau trong suốt thiết kế logo để có cái nhìn trau chuốt hơn.

    • Sử dụng một mẫu gradient trong các đường dày để tạo ra sự thú vị cho thị giác.

    • Tạo nhiều gradient xếp chồng lên nhau với hiệu ứng ombre, nhưng sử dụng bảng màu đơn điệu.
    Phần tử xếp chồng lên nhau.

    Đó là một trong những quy tắc thiết kế mà bạn không mong đợi bị phá vỡ với các yếu tố nhỏ như logo. Nhưng các nhà thiết kế đang phá vỡ quy tắc này, và nó hoạt động.

    Từ thương hiệu lớn như Paypal đều sử dụng các yếu tố xếp chồng lên nhau trong thiết kế logo để tạo ra chiều sâu và sự quan tâm trực quan. Các kiểu xếp chồng có xu hướng hoạt động tốt nhất đối với các logo có dấu hoặc chữ đơn giản được chưa trong một phần cụ thể của logo.

    Làm thế nào để bạn có thể sử dụng các yếu tố xếp chồng trong thiết kế logo?

    • Chọn một phần tử để xếp chồng lên nhau, nhưng nếu có quá nhiều yếu tố như vậy sẽ gây khó hiểu.

    • Sử dụng một phần tử xếp chồng để tạo chiều sâu. Hãy suy nghĩ về những gì kỹ thuật thiết kế để làm về nhãn hiệu.

    • Sử dụng màu sắc. Kỹ thuật tạo xu hướng này được thực hiện cho các thiết kế có màu sắc cao.
    Các chi tiết phức tạp.

    Xu hướng thiết kế logo này là một sự tiếp thu mới mẻ về các yếu tố hình ảnh sau một thời gian dài chủ nghĩa tối giản- những logo có chi tiết phức tạp.

    Từ logo kiểu dòng đã được mở rộng sang logo chi tiết hơn với nhiều đường nét khác nhau, biến thể màu sắc, lựa chọn loại và nhiều yếu tố nhỏ kết hợp tất cả lại với nhau.

    Phong cách logo này có thể tốn rất nhiều công sức để tạo ra, nhưng kết quả có thể khá tuyệt vời và tạo ra một tác phẩm nghệ thuật hơn cả một thiết kế logo. Một thiết kế phức tạp tuyệt vời có thể được sử dụng ở mọi kích thước và duy trì mức độ quan tâm như vậy.

    Những thiết kế kiểu này yêu cầu người dùng nhìn và sau đó tiếp tục tham gia vào thiết kế, cố gắng nhìn thấy mọi nét ẩn và ý nghĩa đối với thương hiệu.

    Đây là cách bạn sử dụng xu hướng thiết kế này:

    • Cẩn thận với màu sắc. Quá nhiều màu theo một phong cách phức tạp có thể nhanh chóng gây choáng ngợp.

    • Hãy đếm từng chi tiết. Thiết kế không nên phức tạp vì nó có thể; nó phải phức tạp bởi vì nó phải như vậy.

    • Ghép nối các kiểu chữ đơn giản với tác phẩm nghệ thuật phức tạp để có thể sự cân bằng có thể đọc được.
    Một màu.

    Ngoài màu đen hoặc trắng, các thiết kế logo một màu cực kỳ phổ biến.

    Mặc dù nó không phải là thứ bạn sẽ nhảy vào thiết kế, nhưng những logo này đẹp một cách cổ điển với sự đơn giản giúp thể hiện tốt các thương hiệu liên quan. Tình cờ hoặc có thể là một xu hướng màu sắc của riêng nó.

    Mẹo thiết kế logo một màu:

    • Hãy coi thiết kế là không màu. Ngay cả với màu đen hoặc trắng và một màu, việc sử dụng sẽ giống như một logo một màu thực sự.

    • Chỉ với một màu sắc, ý nghĩa của màu sắc đó sẽ nói lên nhiều điều. Hãy lưu ý đến sự lựa chọn màu sắc.

    • Đừng ép quá nhiều màu. Một mẫu nhỏ ở một vị trí tinh tế có thể tác động.

    • Thêm màu theo cách có ý nghĩa. Nó có làm cho logo, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn đáng nhớ hơn không?
     

Chia sẻ trang này